HLV CLB Hải Phòng: ‘Không phải vì thiếu người mới dùng Andrey Nguyễn’

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn ghi nhận sự tiến bộ của cầu thủ trẻ gốc Việt Andrey Nguyễn.
HLV CLB Hải Phòng: ‘Không phải vì thiếu người mới dùng Andrey Nguyễn’
Andrey Nguyễn (áo bib) đang gây ấn tượng qua từng buổi tập gần đây ở CLB Hải Phòng. Ảnh: Việt Hùng.

Về đầu quân cho CLB Hải Phòng từ tháng 7/2019, cầu thủ Việt kiều Andrey Nguyễn phải chờ 1 năm mới có lần ra sân đầu tiên tại V.League khi CLB Hải Phòng tiếp đón CLB Sài Gòn ở vòng 8 vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1998 chưa để lại nhiều dấu ấn và rời sân sau 60 phút.

Một số quan điểm cho rằng sự xuất hiện của Nguyễn Hùng Anh (tên Việt Nam của Andrey Nguyễn) là do CLB Hải Phòng đang tổn thất lực lượng. Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn không đồng tình: "Tôi muốn tạo cơ hội cho Andrey Nguyễn vì cậu ấy đang có sự tiến bộ qua từng buổi tập, không phải vì trận đó CLB Hải Phòng thiếu người".

"Trận gặp CLB Sài Gòn, đội Hải Phòng vẫn có nhiều phương án cho vị trí tiền vệ cánh phải, nhưng tôi vẫn muốn trao cơ hội cho Andrey Nguyễn. Cậu ấy có điểm mạnh là thể lực, sức bền, nhưng còn ít kinh nghiệm thi đấu. Andrey đang có sự tiến bộ và nằm trong kế hoạch thời gian tới", ông Tuấn chia sẻ.

Theo thuyền trưởng người Nghệ An, sự thiếu kinh nghiệm thi đấu của Andrey Nguyễn đến từ việc cầu thủ này chưa có nhiều cơ hội cọ xát khi còn chơi bóng ở Nga. CLB Hải Phòng được ví như "mảnh đất lành" với những cầu thủ Việt kiều, nhưng điều đó cũng đi cùng trách nhiệm lớn của những vị thuyền trưởng trong việc giúp các cầu thủ này hòa nhập với lối chơi chung.

"Mỗi cầu thủ Việt kiều đều có điểm mạnh, yếu khác nhau. Martin Lo có kỹ thuật tốt, được đào tạo bài bản ở Australia, nhưng lại yếu ở khả năng phòng ngự. Adriano Schmidt có sức mạnh, quyết đoán, nhưng nhiều khi di chuyển chưa hợp lý. Andrey Nguyễn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Bản thân họ cũng gặp khó ở khả năng giao tiếp với đồng đội, và tôi đang nỗ lực cải thiện điều này từng ngày", HLV Phạm Anh Tuấn nói với Zing.

Tại vòng 9, CLB Hải Phòng có chuyến làm khách trước CLB Viettel trên sân vận động Hàng Đẫy ngày 11/7. Đây là cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều thú vị khi HLV Trương Việt Hoàng sẽ có cuộc hội ngộ với những học trò mình từng dẫn dắt nhiều năm ở Hải Phòng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật