Thích thú vẻ đẹp kì ảo của Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng thu hút đông đảo khách thăm quan, đặc biệt là các bạn trẻ nhờ vẻ đẹp huyền bí màu xanh kì ảo của dòng nước.
Thích thú vẻ đẹp kì ảo của Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng
Tuyệt Tình Cốc giữa lòng phố Cảng. Ảnh: @chichchoe19

Xem Video: Tuyệt tình cốc thủy nguyên hải phòng

//

Hải Phòng ngoài những điểm vui chơi, những danh lam thắng cảnh làm say mê lòng người, còn có một hồ nước xanh với vẻ đẹp kì ảo, được mọi người ví như Tuyệt Tình Cốc giữa lòng phố Cảng.

Định vị tọa độ Tuyệt Tình Cốc phiên bản Hải Phòng

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng mà mọi người vẫn đang rỉ tai nhau tọa lạc ở khu vực Trại Sơn, xã An Sơn, Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng. Hồ nước rộng khoảng 20ha nhưng mang màu sắc đặc biệt cuốn hút khiến nơi đây hấp dẫn du khách đến tham quan. 

Những núi đá vôi màu bạc in bóng lên mặt hồ xanh biếc tạo nên một tuyệt tác chốn trần gian. Ảnh: @_vanpham98

Giải mã sức hút Tuyệt Tình Cốc giữa lòng Hải Phòng

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ôm trọn hồ nước xanh

Bao quanh hồ nước là những dãy núi đá vôi sừng sững và kiên cố, hồ nước xanh nằm lọt thỏm ở giữa tựa như một viên ngọc bích của Mẹ thiên nhiên đã "cất giấu" nơi này. Khoảnh khắc đặt chân đến nơi này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như chốn thần tiên của nơi đây. Những núi đá vôi màu bạc in bóng lên mặt hồ xanh biếc tạo nên một tuyệt tác chốn trần gian.

Bao quanh hồ nước là những dãy núi đá vôi sừng sững và kiên cố. Ảnh: @rosehm_17

Hồ nước xanh mang màu sắc đặc biệt cuốn hút khiến nơi đây hấp dẫn du khách đến tham quan. Ảnh: @bino.chio

Kỳ lạ màu nước xanh biếc của Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng  

Màu xanh của dòng nước ở Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng được giải thích là do trong quá trình nổ mìn khai thác đá, nến đất được bao phủ bởi lớp nhũ vôi lớn tạo nên màu xanh lam đặc biệt, dòng nước khoáng trong hồ cùng với nước mưa tụ lại làm nên vẻ trong vắt giữa màu xanh ấy, từ đó hồ nước này trở nên quyến rũ vô cùng bởi vẻ đẹp hiếm có khó tìm. 

hồ nước này trở nên quyến rũ vô cùng bởi vẻ đẹp hiếm có khó tìm. Ảnh: @heylynhh__

Màu nước xanh ngọc của hồ nước này giống hệt hồ Biei của đất nước mặt trời mọc nhưng có phần rộng hơn và cảnh quan núi đồi xung quanh cũng làm tôn thêm vẻ đẹp nơi đây. Tùy vào ánh nắng phản chiếu của mỗi thời điểm trong ngày mà hồ nước này lại có màu xanh đậm nhạt khác nhau, sự chuyển biến đặc biệt này càng làm tăng thêm sự hiếu kỳ của du khách khắp nơi trên đất Việt. 

Tùy vào ánh nắng phản chiếu của mỗi thời điểm trong ngày mà hồ nước này lại có màu xanh đậm nhạt khác nhau. Ảnh: @imtungdesign

Cảnh quan núi đồi xung quanh cũng làm tôn thêm vẻ đẹp nơi đây. Ảnh: @callisto_38

Thời điểm đẹp để bạn đến đây tham quan là sáng sớm hoặc chiều tà, vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khoảng khắc đẹp nhất trong ngày của hồ nước xanh Hải Phòng.

Thời điểm đẹp để bạn đến đây tham quan là sáng sớm hoặc chiều tà. Ảnh: @thuongdinh97

Ở Việt Nam còn có một số khu vực khác có hồ nước mang màu xanh tương tự như suối Lê Nin, Cao Bằng, các hồ khai thác đá bỏ hoang ở Vũng Tàu… nhưng tuyệt đối không tắm lội, đụng vào nước vì lượng chất tạo nổ độc hại trong đây khá cao, không chỉ thế nước có nhiệt độ thấp và độ sâu cùng đá ngầm nguy hiểm nên chỉ cần đến chụp hình thôi bạn nhé!

Bạn chỉ nên tới tham quan, chụp hình, tuyệt đối không được tắm ở đây nhé! Ảnh: @dylan._.2706

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật