Cậu bé 9 tuổi qua đời, hiến tạng cứu sống 7 người

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Go Hong-joon (Hàn Quốc) qua đời sau cơn đột quỵ. Cậu bé kết thúc hành trình của mình trên Trái Đất nhưng đã giúp 7 bệnh nhân khác sống tiếp.
Cậu bé 9 tuổi qua đời, hiến tạng cứu sống 7 người
Cậu bé Go Hong-joon. Ảnh: Korea Times.

Cơ quan Hiến tạng Hàn Quốc (KODA) vừa tiếp nhận nộ‌i tạn‌g cấy ghép của cậu bé Go Hong-joon, 9 tuổi, hôm 8/4, Korea Times đưa tin.

Ngày 1/4, Go bị đột quỵ, được đưa đến bệnh viện Đại học Quốc gia Jeju. Bốn ngày sau đó, cậu bé 9 tuổi bị chết não, không qua khỏi.

Đau buồn trước sự ra đi của con, cha mẹ của em vẫn quyết định hiến tạng của cậu bé cho y học.

Tim, phổi, gan, thận, lá lách, giác mạc của cậu bé xấu số có thể mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân khác. Chủ tịch KODA Cho Won-huyn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình Go và cho biết hành động của cậu bé cứu sống 7 người khác.

Đây không phải lần đầu tiên cha mẹ của những trẻ xấu số quyết định hiến tạng của con cho y khoa.

Tại Hàn Quốc, năm ngoái, cậu bé Choi Dong-won, 9 tuổi, qua đời vì chấn thương não. Mẹ của em đã hiến tặng tim, phổi, gan, thận, lá lách, giác mạc cho KODA. Nhờ đó, 8 người khác có cơ hội sống.

Cha mẹ của bé Coralynn Sobolik, 22 tháng tuổi, quyết định hiến tặng c‌ơ th‌ể của con cho y khoa, sau khi em qua đời. Ảnh: Dailymail.

Theo Dailymail, năm 2019, bé Coralynn Sobolik, 22 tháng tuổi ở Mỹ, bị chết não sau 5 ngày điều trị. Tim, gan và thận của bé đã được ghép cho 3 người khác.

Bà Megan, mẹ của em, chia sẻ: "Đây là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi hạnh phúc khi con cứu sống được nhiều người”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật