Game thủ Việt tự chế ra bí kíp vực dậy VLTK

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từng một thời được coi là game online số 1 trên thị trường Việt, từng là con gà đẻ trứng vàng cho Vinagame nhưng ở thời điểm hiện tại, sau 6 năm hoạt động, Võ Lâm Truyền Kỳ đang dần bước vào thời kì lụi tàn của mình khi ngày càng có nhiều người chơi bỏ đi. Thậm chí, nhiều game thủ còn đang lo lắng rằng trong thời gian sắp tới, VLTK sẽ còn có nguy cơ phải đóng cửa.
Game thủ Việt tự chế ra bí kíp vực dậy VLTK
Ảnh minh họa
Không chịu đựng phải thấy tựa game mình yêu quý ngày một chết đi như vậy. Mới đây, một game thủ tâm huyết đã tận tâm vạch ra những giải pháp để giúp cho VLTK có thể trở lại được thời kì hoàng kim của mình như ở những phiên bản như Công Thành Đại Chiến, Sơn Hà Xã Tắc hay Tình Nghĩa giang hồ.
Buồn khi thấy game võ lâm ngày càng thảm hại, không có cách gì sao, VNG đừng làm ngơ với VLTK như vậy chứ, hãy lắng nghe game thủ lên tiếng kìa, các vị hãy bớt chút thời gian vào để xem game thủ nghĩ gì! Thực tế đã chứng minh rằng Nhà phát hành chưa chắc đã hiểu game bằng những game thủ đã chơi game đó...
...Và hiện nay người bỏ game VLTK ngày càng nhiều, game số 1 Việt Nam giờ chỉ là ký ức của game thủ những ngày đẹp đẽ thời Công Thành Chiến .v.v.v nguyên nhân thì có nhiều, rất nhiều, nhưng bây giờ trách móc VNG cũng vậy, nhiều người chửi bới cũng vậy, hay là chúng ta hãy chung tay góp những ý kiến vào để làm sao sống lại sự hấp dẫn của VLTK”. Game thủ mang nickname Bạch Yến tâm sự.

Nguyên nhân đầu tiên được game thủ này đưa ra khiến cho VLTK rơi vào tình trạng thảm thương hiện nay là do việc hàng ngày, game thủ thường log vào game mà chẳng có lấy một mục đích nào. Gần như các hoạt động trong game đã không còn mang lại lợi ích nhiều như trước nữa. Điều này khiến cho người chơi chẳng còn mặn mà với game nữa.
Do vậy, giải pháp được đưa ra ở đây là cập nhật thêm nhiều phần thưởng giá trị hơn mang về cho game thủ trong các hoạt động hằng ngày. Boss Tiểu hay Hoàng Kim khi bị đánh chết cần rơi ra những vật phẩm có ích như Mảnh bổ thạch Tiểu hay Trung (có thể xác suất cực ít). Hơn thế nữa, số lượng Boss Hải Tặc cũng cần được nâng lên ở các map để tránh tình trạng gamer bỏ cuộc vì có quá nhiều người tranh giành.
Ngoài ra, gamer này cũng đề nghị tăng giá trị các vật phẩm lên như trước nhưng để khuyến khích người chơi chăm cày trở lại. "Mình xin đưa ra ý kiến tại sao ko đưa thêm một số vật phẩm vào khi đánh bại boss. Ví dụ như khi đánh bại boss Tiểu rớt ra Mảnh bổ thiên thạch Tiểu và boss HK thì rớt ra mảnh trung (có thể xác xuất là cực ít) điều này sẽ tạo thêm được cảm giác cạnh tranh cho game. Hiện nay các vật phẩm này không có giá trị cao như trước nhưng nếu nhân sĩ tham gia đánh boss có thể dùng để nâng cấp đồ Bạch Kim đổi được nhiều Tinh lực hơn".
Bên cạnh đó, game thủ này cũng yêu cầu NPH khắc phục những tính năng gây ức chế như các góc lag đang rất gây bức xúc cho cộng đồng người chơi VLTK. Hiện nay, trong map Tống Kim có rất nhiều các điểm lag, điều này đã vô tình giúp ích cho nhiều người lợi dụng. Ngoài ra, các loại trang bị trong game cũng cần phải bị sửa lại cho cân băng hơn.
"...không thể tin được là Đường Môn bây giờ thích gặp TL TVB hơn là VĐ Kiếm... và còn nhiều cái không thể tin được nữa, còn đâu là bản sắc người chơi, còn đâu là ngũ hành tương sinh tương khắc”.
Sau khi bài viết được đăng, cũng đã có rất nhiều lời cảm ơn từ phía các game thủ khác. Đặc biệt, cũng đã có một số game thủ tâm huyết khác góp ý thêm cho VNG khi vạch trần những nguyên nhân khác khiến VLTK đang ngày một chết dần. Trong đó, việc cấm các loại Auto ngoài luồng của VNG được cho là nguyên nhân hàng đầu.
Theo đó, auto hiện nay do NPH cung cấp quá... dởm khi chỉ hoạt động được khoảng tầm 20 phút, nhân vật không kẹt góc lag thì cũng đứng im trong thành hoặc chết trên bãi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật