TT Trump phát đồ ăn, cảnh khuyển ‘nhí’ ngủ gật vào top ảnh tuần

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dân Mỹ và châu Á dọn dẹp hậu quả của bão, hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng đạt kết quả khả quan là những sự kiện nổi bật tuần qua.
TT Trump phát đồ ăn, cảnh khuyển ‘nhí’ ngủ gật vào top ảnh tuần
Ảnh minh họa

Tổng thống thị sát hậu thiên tai: Tổng thống Mỹ phân phát suất ăn cho người dân tại một nhà thờ ở thành phố New Bern, bang North Carolina, hôm 19/9. Ông đến đây để khảo sát tình hình hậu bão Florence, thảm họa thiên nhiên đã khiến hàng chục người Mỹ thiệt mạng, hàng nghìn hộ gia đình bị mất điện. Lũ lụt gây ra bởi bão Florence đã nhấn chìm gần như toàn bộ thành phố New Bern, gây ảnh hưởng đến hơn 30.000 người. Ảnh: AP.

Ông Trump thu hút mọi sự chú ý: Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 17/9, trong buổi lễ mừng Tháng Di sản Tây Ban Nha. Tuần qua, giữa cuộc hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump vẫn là tâm điểm của sự chú ý khi ông thông báo gói thuế 10% được áp đặt lên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ có hiệu lực từ tuần sau. Động thái này làm trầm trọng hóa mối quan hệ vốn đã rất căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ảnh: AP.

Tổng thống Vladimir Putin trổ tài thiện xạ: Nhà lãnh đạo Nga bắn thử 5 phát đạn vào các mục tiêu cách 600 m từ khẩu súng trường SVCh-308, vũ khí mới của hãng Kalashnikov, ra mắt năm 2017 và vừa được cải tiến. Truyền thông Nga cho biết các phát súng của ông Putin đạt độ chính xác cao. Trong cuộc họp về công nghiệp quốc phòng sau đó, Tổng thống Putin khẳng định hệ thống vũ khí mới của Nga vượt trội hơn so với các đối thủ. Ảnh: Getty.

TT Putin trổ tài thiện xạ với súng trường Kalashnikov

Hàn - Triều thân mật: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In trò chuyện cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi dùng bữa trưa tại nhà hàng hải sản Okryu Gwan nổi tiếng của Bình Nhưỡng. Sau cuộc hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa qua, hai lãnh đạo thống nhất giảm căng thẳng quân sự, thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai miền liên Triều và cùng đăng cai Olympics mùa hè vào năm 2032. Trong khi đó, phu nhân của hai lãnh đạo, bà Ri Sol Ju và bà Kim Jung Sook, cũng xây dựng mối quan hệ thân thiện với nhau. Ảnh: Hãng thông tấn Bình Nhưỡng.

Buổi đồng diễn quy mô lớn: Gần 150.000 người Triều Tiên đã tham gia buổi đồng diễn mang tên "Đất nước vinh quang", chương trình được tổ chức hôm 19/9 tại sân vận động May Day để chào mừng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đến Bình Nhưỡng. Buổi biểu diễn kéo dài gần 1 giờ đồng hồ, gồm nhiều tiết mục tái hiện lại lịch sử Triều Tiên cũng như nhịp sống hiện đại của quốc gia này. Ảnh: Reuters.

Tình người trong cơn bão: Ông Bob Richling bế bà Iris Darden, 84 tuổi, ra khỏi căn nhà ngập nước do ảnh hưởng của bão Florence, trong khi con dâu bà là Pam Darden giúp mang vật dụng đến nơi trú ẩn an toàn hôm 17/9. Thị trấn Spring Lake, bang North Carolina, nơi bà Darden đang sinh sống, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Florence. Ảnh: AP.

Nghìn cân treo sợi tóc: Một con mèo suýt chết đuối vì mắc kẹt giữa dòng nước lũ tại thị trấn Burgaw, bang North Carolina, sau khi sông Cape Fear tràn bờ do ảnh hưởng của bão Florence. Con mèo này sau đó đã được giải cứu. Ảnh: Reuters.

Cửa kính vỡ vụn: Đầu tuần qua, bão Mangkhut đổ bộ vào Hong Kong khiến thành phố này gần như tê liệt hoàn toàn, phương tiện công cộng ngừng hoạt động, tàu bè được neo đậu tại nơi an toàn và nhiều chuyến bay bị hoãn. Cơn bão có sức gió mạnh gần 200 km/h làm vỡ cửa kính nhiều tòa nhà cao tầng, khiến cây bật gốc và phá hủy nhiều công trình. Đây được xem là cơn bão có sức gió kinh hoàng nhất từng đổ bộ vào Hong Kong kể từ bão Hy vọng năm 1979. Ảnh: Getty.

Dàn cảnh khuyển "nhí" ngủ gật: Những chú chó đáng yêu trở thành "nhân vật được quan tâm nhất" trong buổi lễ duyệt binh mừng ngày Quốc khánh Chile hôm 19/9. Dàn cảnh khuyển tương lai được cảnh sát huấn luyện ôm trong túi giữ nhiệt, nhiều con ngủ gật ngay trong buổi lễ được tổ chức tại thủ đô Santiago. Ảnh: Getty.

Phát minh của nhân loại in bóng ngoài vụ trụ: Hình ảnh được Cơ quan Thám hiểm Hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) công bố cho thấy bóng của thiết bị thăm dò vũ trụ Hayabusa 2 xuất hiện trên tiểu hành tinh Ryugu giàu khoáng sản nằm giữa Trái Đất và Sao Hỏa. Hôm 21/9, con tàu thăm dò của Nhật Bản thả 2 robot tự hành xuống bề mặt vật thể này nhằm tìm kiếm bằng chứng giúp hé lộ lịch sử của hệ Mặt Trời. Ảnh: AP.

Tưởng niệm cháu trai Nhà tiên tri Muhammad: Một phụ nữ theo Hồi giáo dòng Shiite tham dự lễ Ashoura ở thủ đô Tehran, Iran hôm 20/9. Buổi lễ này được tổ chức hàng năm nhằm kỷ niệm cái chết của Imam Hussein, cháu trai Nhà tiên tri Muhammad, trong trận chiến Karbala vào thế kỷ thứ 7. Ảnh: AP.

Vẻ đẹp thiên nhiên: Nhiếp ảnh gia bắt lại vẻ đẹp của những tảng băng tan trôi nổi tại thị trấn Tasiilaq, Greenland. Ảnh: Reuters.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật