Mới đây, trên trang cá nhân Thái Hòa thừa nhận anh mất ăn mất ngủ vì doanh thu phòng vé của Fan Cuồng. Sau 3 ngày công chiếu, doanh thu của Fan Cuồng thua xa Tèo Em hay Để Mai Tính 2, thậm chí còn đứng trước nguy cơ bị lỗ. Thái Hòa cũng xin lỗi khán giả vì ê-kíp làm phim không cung cấp đủ thông tin về thể loại bộ phim.
Fan Cuồng là một bộ phim nghiêm túc của Charlie Nguyễn
Thực tế, Fan Cuồng là phim tình cảm lãng mạn có yếu tố hài hước, chứ không phải là phim hài thuần túy như các tác phẩm trước đây của bộ đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa.
Sau khi Fan Cuồng ra mắt, cũng có nhiều đánh giá rằng phim nhạt, thiếu kịch tính, cuộc tình diễn ra quá chóng vánh, rằng “diễn viên triệu đô” Thái Hòa đã hết “thiêng”. Có lẽ những nhận định đó không sai.
Kịch bản Fan Cuồng hơi lỏng lẻo, bối cảnh thập niên 1990 nhạt nhòa, phim có những lỗi vặt như sau 20 năm tại sao các nhân vật vẫn cứ trẻ mãi, cô bác sĩ và hai y tá còn khùng hơn bệnh nhân tâm thần ở đâu ra cứ chạy qua chạy lại...
Và vấn đề là một Thái Hòa luôn gây cười ngặt nghẽo mỗi khi xuất hiện trong 2 phần Để Mai Tính, Tèo Em hay Long Ruồi bất ngờ xuất hiện đầy tiết chế. Cái tên Thái Hòa luôn thu hút đối tượng khán giả thích được cười xả láng khi đến rạp, nhưng chất hài trong Fan Cuồng nhẹ nhàng, nhường lại không gian cho sự lãng mạn. Với những người đam mê nhạc rock, âm nhạc trong Fan Cuồng cũng chưa đủ “đô”.
Liệu chừng đó là đủ để thất vọng và phủ nhận Fan Cuồng? Trên thực tế, so với những “bom tấn” phòng vé của Charlie Nguyễn - Thái Hòa nhưCưới Ngay Kẻo Lỡ, Long Ruồi, Tèo Em, Để Mai Tính 2... thì Fan Cuồngđược thực hiện công phu hơn và đáng xem hơn hẳn.
Thái Hòa không cần phải xin lỗi
Cưới Ngay Kẻo Lỡ thực ra chỉ là một bản sao lỗi của Để Mai Tính 1 với mô típ tương tự, chỉ đổi Thái Hòa từ vai đồng tính sang giả gái. Cơm nguội rang lại thì khó có thể ngon được.
Còn Long Ruồi, Tèo Em và Để Mai Tính 2 mang tính chất hài nhảm, có quá nhiều màn chọc cười thô thiển. Đặc biệt Để Mai Tính 2 đã phá hỏng hình ảnh “chị Hội” mà Charlie Nguyễn và Thái Hòa dày công xây dựng ở phần 1.
Trong khi đó, Fan Cuồng thể hiện rõ sự nghiêm túc nghề nghiệp và tham vọng làm ra một bộ phim xứng đáng. Đạo diễn Charlie Nguyễn và Thái Hòa chấp nhận từ bỏ công thức hài thị trường đã khẳng định được khả năng ăn khách để theo đuổi một tác phẩm không dễ thực hiện, đòi hỏi nhiều nỗ lực.
Fan Cuồng là sự đổi hướng của bộ đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa
Tái hiện bầu không khí Sài Gòn của 20 năm trước là điều không hề dễ dàng, và rock lại là thứ âm nhạc rất kén người nghe. Chắc hẳn ê-kíp làm phim cũng đã xác định được những vấn đề đó ngay từ đầu, nhưng họ vẫn quyết tâm thực hiện. Đó là điều đáng trân trọng. Như Thái Hòa tâm sự đây là một sự dấn thân.
Thời gian qua, điện ảnh Việt đã tràn ngập những bộ phim hài dung tục. Hài mãi cũng ngán. Khán giả mê phim cũng cần có những trải nghiệm khác hơn, ít dễ dãi hơn.
Có lẽ đội ngũ thực hiện Fan Cuồng quả thực đã thiếu sót khi không cung cấp đầy đủ thông tin cho khán giả về thể loại phim. Nhưng Thái Hòa và các cộng sự không cần phải xin lỗi vì Fan Cuồng.
Và những ai đã bỏ tiền và thời gian đi xem Fan Cuồng cũng không cần phải cảm thấy tiếc nuối, bởi dù họ sẽ không cười sặc sụa với những màn hài nhảm, nhưng sẽ được thưởng thức một bộ phim đàng hoàng, đủ hấp dẫn, có cảm xúc.
Một tô phở, dù chưa đầy đủ hương vị, chắc chắn vẫn ngon lành và bổ dưỡng hơn nhiều so với chiếc hamburger gà rán đầy mỡ và cholesterol.