Hoa hậu Biển Thùy Trang: ‘Tôi nghẹt thở vì tin đồn mua giải’

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người đẹp Hòa Bình bật khóc chia sẻ về những áp lực cô đối mặt khi đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam 2016.
Hoa hậu Biển Thùy Trang: ‘Tôi nghẹt thở vì tin đồn mua giải’
Thùy Trang đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam 2016.

Phạm Thùy Trang vừa giành vương miện Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, trong đêm chung kết tại Hạ Long, Quảng Ninh. Cô sinh năm 1995, đến từ Hòa Bình, sở hữu chiều cao 1,7 m, nặng 50 kg cùng số đo ba vòng 89 - 60 - 90.

Tối 23/5, người đẹp có buổi ra mắt truyền thông tại Hà Nội để trả lời nghi vấn dàn xếp kết quả.

- Kết quả cuộc thi bị lộ ngay trước đêm chung kết. Chị trả lời sao về nghi ngờ mình mua giải?

- Bất kể cuộc thi nào cũng có những tin đồn không hay. Tôi nghĩ ban tổ chức và các giám khảo đã làm việc công tâm. Mỗi thí sinh đều có người quan sát, theo dõi và đánh giá kỹ trong quá trình tham gia. Tôi không có bình luận gì về kết quả. Mẹ tôi từng khuyên: "Con hãy sống đúng với bản chất và những gì mình có". Tôi luôn lấy đó làm phương châm sống nên không để đầu óc vướng bận vào những lời thị phi.

Việc tôi giành được vương miện cũng giống như giấc mơ. Người thân của tôi vui mừng đến vỡ òa khi kết quả được công bố. Đến ngày hôm sau, tôi vẫn còn không tin được mình là người chiến thắng.

- Điều gì nảy lên trong đầu khi chị đón nhận tin không hay về mình?

- Dù đã lường trước phải đối mặt với những tin thất thiệt, tôi không tránh khỏi cảm giác buồn lòng và nghẹt thở. Thực sự sau khi đăng quang, tôi chịu rất nhiều áp lực từ dư luận (khóc). Chẳng mấy người tin tưởng vào năng lực của tôi. Ai cũng nói tôi mua giải thưởng.

Có thể bên ngoài, tôi trông có vẻ mạnh mẽ nhưng thực ra bên trong chỉ là cô gái 21 tuổi, yếu đuối và non nớt. Tôi là con một trong gia đình có đời sống cơ bản, bố làm kỹ sư xây dựng còn mẹ làm cảnh sát giao thông. Từ nhỏ, tôi được bố mẹ yêu thương, bao bọc. Tin đồn mua giải ập đến khiến người thân lo lắng. Bố mẹ lúc nào cũng phải để ý xem diễn biến tâm trạng của tôi ra sao để động viên tinh thần.

Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 không kìm được nước mắt khi nói về áp lực của tin đồn. Ảnh: Phương Lê.

- Chị trả lời sao trước nhận xét chị thi ứng xử giống một cô học sinh quên bài?

- Đó là lần đầu tiên tôi thi ứng xử trước nhiều khán giả đến vậy. Tôi đã rất run. Phần trả lời chỉ được nghĩ ra khi tôi nghe xong câu hỏi. Khi ấy, trong đầu tôi chỉ loanh quanh suy nghĩ: "Mình phải trả lời thế nào cho đúng?". Nếu học thuộc lòng, tôi đã không mất bình tĩnh mà sẽ dần nhớ ra rồi hoàn thành câu hỏi ngay.

Trước đó, tôi từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng chỉ được vào top 38 của vòng chung kết. Lúc biết mình được chọn vào top 5 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, tôi rất bất ngờ. Đến khi vào danh sách trả lời ứng xử, tôi càng rối hơn vì tâm lý không được chuẩn bị sẵn sàng. Vì vậy, câu trả lời không được xuất sắc như mong đợi của bản thân cũng như công chúng.

- Không thuyết phục trong phần thi ứng xử, chị bị cho là không xứng đáng với danh hiệu hoa hậu như một thí sinh khác. Chị nói sao?

- Tôi có buồn đôi chút. Dù biết bản thân trả lời không tốt, tôi không nghĩ mọi người lại phản ứng mạnh đến thế. Tuy vậy, tôi cho rằng đó là kinh nghiệm để bản thân phấn đấu sao cho xứng đáng hơn với danh hiệu được trao.

Kết quả cuộc thi được đưa ra nhờ cả một quá trình đánh giá tổng thể chứ không chỉ phụ thuộc vào mỗi phần thi ứng xử. Theo ý kiến chủ quan, tôi cho rằng mình được đánh giá cao nhất về số đo hình thể, nhân trắc học. Bên cạnh đó, tôi có kiến thức tốt, chăm chỉ tham gia hoạt động, hòa đồng với các thí sinh khác. Tôi cũng có cá tính mạnh và nghĩ rằng đây là điểm tạo nên sự khác biệt.

Có người còn bảo tôi sinh ra ở miền núi, không liên quan gì đến biển thì không xứng đáng đăng quang. Nhưng tôi nghĩ nếu mình thực sự có bản lĩnh, sắc đẹp, kiến thức và tình yêu với môi trường, biển cả thì việc ấy chẳng ảnh hưởng mấy đến chuyện có xứng đáng làm Hoa hậu Biển Việt Nam hay không.

- Từng tham gia nhiều cuộc thi như Miss Teen 2012, Hoa hậu Việt Nam 2014... và thất bại, điều gì thôi thúc chị tiếp tục theo đuổi giấc mơ hoa hậu?

- Tôi muốn thử sức một lần nữa và nếm trải cảm giác tự mình vượt qua khó khăn. Tôi không muốn mình đánh mất cơ hội rồi để sau này phải hối tiếc. Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, tôi đã dành tới bốn tháng để trau dồi kiến thức cũng như rèn luyện bản thân.

Phạm Thùy Trang khoe hình thể với áo tắm.

- Kế hoạch của chị trong thời gian tới?

- Tôi sẽ cố gắng hoàn thành việc học chuyên ngành Thiết kế Nội thất tại khoa Mỹ thuật Ứng dụng, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đó là niềm đam mê lớn nhất mà tôi muốn chinh phục. Bên cạnh đó, tôi muốn mình đảm bảo tốt vai trò, nghĩa vụ của Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 gồm quảng bá du lịch đồng thời kêu gọi bảo vệ môi trường biển. Tôi dự định trích một nửa số tiền thưởng có được để giúp đỡ trẻ em nghèo có cơ hội được học tập tốt hơn.

Hiện tại, tôi chưa muốn tiến quá sâu vào làng giải trí bởi còn nhiều mối quan tâm ở đây, từ gia đình, bạn bè đến công việc học hành.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật