Du khách đến Đà Nẵng dịp lễ tăng mạnh

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài do trùng với ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) đã tạo cơ hội lớn cho các đơn vị lữ hành ở Đà Nẵng bội thu khách. Đến thời điểm hiện tại, du khách trong nước và quốc tế đang đổ về Đà Nẵng để thưởng thức kỳ nghỉ dài ngày.
Du khách đến Đà Nẵng dịp lễ tăng mạnh
Du khách có nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ kéo dài. Trong hình: Các vận động viên đang tham gia đua thuyền Kayat trong Mùa du lịch biển 2013.

Kín tour nhờ nghỉ lễ kéo dài

Năm nay, Đà Nẵng có nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo như: bến đỗ du thuyền DHC Marina, tàu Rồng sông Hàn, tổ hợp nghỉ dưỡng tại khu làng Pháp ở Bà Nà, khu vui chơi Công viên châu Á, tham quan thành phố bằng trực thăng…, hứa hẹn tạo nên sức hút với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hầu hết các công ty đều đã kín tour ngay từ tháng 3. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Việt Nam Vitours cho hay, khách của Vitours trong dịp lễ 30-4 và 1-5 tăng hơn 50% so với năm ngoái. Do kỳ nghỉ dài, Đà Nẵng lại có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn trong dịp lễ nên khách đặt tour đông, ngay từ giữa tháng 3 công ty đã chốt sổ, chỉ điều tiết khách lẻ và ghép tour chứ không nhận khách đoàn nữa. Không chỉ khách đến Đà Nẵng mà khách đi nước ngoài dịp này cũng tăng mạnh so với năm ngoái. Những tour đi Thái Lan, Hàn Quốc kéo dài từ 5-6 ngày được khách lựa chọn rất đông.

Chỉ trong tháng 4, Chi nhánh Vietravel Đà Nẵng đón 43 đoàn khách, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý giải việc khách tăng đột biến trong năm nay, ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc chi nhánh Viettravel Đà Nẵng cho rằng, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tuy kéo dài nhưng chủ yếu là nghỉ trong Tết nên khách không đi du lịch mà đợi đến kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 đi một thể. Mặt khác, lễ hội pháo hoa của Đà Nẵng được tổ chức cách nhật hai năm một lần cũng có sức hút đặc biệt với du khách từ hai đầu đất nước, khiến lượng khách tăng hơn so với mọi năm.

Được biết, lượng khách từ thị trường phía Bắc đến Đà Nẵng gia tăng đột biến cả về đường hàng không và đường bộ. Đa số khách có xu hướng đi lẻ hoặc đi theo nhóm, gia đình. Khách chỉ sử dụng một số dịch vụ như: đặt vé máy bay, phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển, sau đó đến Đà Nẵng mới mua tour đi tham quan các điểm ở Đà Nẵng, Hội An, Huế chứ không mua tour trọn gói thông qua lữ hành như trước.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố, khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30-4 và 1-5 tăng hơn so với năm ngoái về số lượng khách lẻ. Nhiều công ty đã có sự chuẩn bị cũng như kế hoạch về phòng ở và vận chuyển từ sớm nên ít xảy ra tình trạng có khách mà không có dịch vụ vận chuyển cũng như chỗ ở.

Tổng lượt khách du lịch do các đơn vị lữ hành khai thác trong dịp này ước đạt 23.115 lượt, tăng 24,4% so với cùng kỳ 2014, tăng 53,1% so với năm 2013.

Nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng.

Không quá tải dịch vụ

Số lượng các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp lễ này khoảng 147 chuyến bao gồm 9 đường bay thường kỳ và 13 đường bay trực tiếp thuê chuyến với lượng khách ước đạt 14.800 lượt, tăng gấp 3 lần năm 2014 (5.960 lượt khách). Từ ngày 25-4 đến 4-5, các đường bay nội địa của VietNam Airlnines tăng thêm 168 chuyến bay đến Đà Nẵng, Vietjet cũng tăng lên 8 chuyến/ngày với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố biết, năm nay Đà Nẵng tăng 60 khách sạn với 2.717 phòng so với cùng kỳ 2014, đưa tổng số phòng khách sạn lên tới 16.454 phòng, công suất phòng bình quân trong suốt kỳ nghỉ từ 26-4 đến 3-5 ước đạt 72%. Trong đó, khối khách sạn 4-5 sao ước đạt 80%, khối khách sạn 3 sao, căn hộ và biệt thự du lịch ước đạt 70%, khối khách sạn 1-2 sao ước đạt 60%.

Riêng trong hai ngày diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế - DIFC 2015, công suất bình quân của các khách sạn ước đạt 90%, các khách sạn 4-5 sao công suất ước đạt 95%, các khách sạn 3 sao ước đạt 85%; trong đó các khách sạn ở trung tâm, dọc đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Phạm Văn Đồng và khu vực bãi biển Mỹ Khê ước đạt 100%.

Hai ngày lễ 30-4 và 1-5, công suất phòng bình quân của các khách sạn ước đạt 80%, 3-5 sao ước đạt 80%, khách sạn 1-2 sao ước đạt 70%, các khách sạn tại khu vực bãi biển Mỹ Khê, đường Phạm Văn Đồng ước đạt 95%.

Tuy lượng khách đến Đà Nẵng tăng đột biến so với những năm trước nhưng nhiều công ty lữ hành cho rằng công tác tổ chức của thành phố về mọi mặt cũng chu đáo hơn, các điểm đến được truyền thông, quảng bá rộng rãi cộng với các sản phẩm dịch vụ đa dạng, phong phú nên du khách có nhiều lựa chọn, xu hướng chung của khách du lịch hiện nay là tự đặt phòng khách sạn. Kỳ nghỉ cũng dài ngày hơn, số lượng ngày lưu trú bình quân tại khối 3-5 sao đạt từ 3 ngày trở lên, khối 1-2 sao đạt từ 2-2,5 ngày.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật