ỹ cáo buộc có 12.000 quân Nga ở miền Đông Ukraina

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ huy trưởng lực lượng Mỹ tại Châu Âu- tướng Ben Hodges- mới đây cáo buộc có khoảng 12.000 quân Nga được tăng cường để hỗ trợ cho phe nổi dậy ở miền Đông Ukraina.
ỹ cáo buộc có 12.000 quân Nga ở miền Đông Ukraina
Mỹ cáo buộc rằng ngoài 12.000 quân hỗ trợ phe nổi dậy, Nga còn triển khai 50.000 quân dọc biên giới với Ukraina.Ảnh: Reuters

Phát biểu tại Berlin, Tư lệnh Mỹ Ben Hodges nói rằng lực lượng binh sĩ Nga nói trên được huy động hỗ trợ phe ly khai Ukraina bao gồm các cố vấn quân sự, chuyên gia về vũ khí và binh sĩ chiến đấu, theo Reuters hôm 3.3. Ông Ben Hodges cũng nêu con số hiện có khoảng 29.000 quân Nga đóng tại Crưm kể từ sau khi bán đảo này được sáp nhập vào Nga hồi tháng 3 năm ngoái.

Ngoài ra, Nga còn triển khai 50.000 quân dọc biên giới với Ukraina để sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp lực lượng nổi dậy bị thất trận trước quân đội của Kiev.

Kiev và phương Tây vẫn liên tục cáo buộc Nga đưa quân tham chiến hỗ trợ lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraina. Tuy nhiên, Nga luôn khẳng định không liên quan gì đến phe ly khai, cũng như bác bỏ cáo buộc về việc binh lính Nga tham chiến ở Ukraina.

Trong một diễn biến khác có liên quan, tướng Martin Dempsey- Tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ- ngỏ ý ủng hộ việc Hoa Kỳ cung cấp vũ khí sát thương cho quân đội Ukraina trong khuôn khổ của NATO.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật