10 lưu ý giúp quý ông tránh xa u tiền liệt tuyến

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ung thư tiền liệt tuyến là “kẻ giết người thầm lặng” do thường được phát hiện muộn. Để ngăn ngừa, nam giới nên chú ý những vấn đề dưới đây.
10 lưu ý giúp quý ông tránh xa u tiền liệt tuyến
1. Thực hiện xét nghiệm PSA. xét nghiệm PSA giúp phát hiện yếu tố bất thường ở tiền liệt tuyến. bệnh chủ yếu được chẩn đoán ở người trên 50 tuổi song chuyên gia sức khỏe khuyên nam giới nê
  • 2. Nắm được các nguy cơ mắc bệnh. Sàng lọc sớm, thường xuyên là cách theo dõi tình trạng tiền liệt tuyến hữu hiệu. Việc sàng lọc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với đối tượng có người thân mắc bệnh, người cao tuổi, người hút thu‌ốc l‌á trong thời gian dài.
  • 3. Tăng cường thực phẩm có lợi. Chế biến và thưởng thức các món ăn từ cà chua, ớt cayenne, lựu, nấm, nghệ… không chỉ giúp bổ sung năng lượng mà còn có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do gây hại, ngừa ung thư hiệu quả.
  • 4. Thưởng thức trà xanh. Là đồ uống quen thuộc của người dân nhiều nước châu Á, trà xanh được đánh giá có khả năng ngừa bệnh cực nhạy. Làm được điều này là nhờ lượng catechin dồi dào trong chúng.
  • 5. Tránh ăn thực phẩm có khả năng gây ung thư. Khi nạp năng lượng cho c‌ơ th‌ể, nên hạn chế ăn thịt đỏ, đường, chất ngọt nhân tạo, đồ chiên, nướng, đồ ăn nhanh… Từ lâu, nhóm thực phẩm này được các nhà khoa học cảnh báo có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư.
  • 6. Tránh hó‌a chấ‌t độc hại. Tiếp xúc với các hó‌a chấ‌t độc hại làm tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Muốn tránh xa căn bệnh, nam giới nên lựa chọn thực phẩm sản xuất theo phương pháp hữu cơ, tránh đựng thức ăn trong các hộp nhựa chứa thành phần BPA.
  • 7. Tránh căng thẳng. Nhiều chuyên gia tin rằng, căng thẳng là yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch. Cụ thể, stress mãn tính làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề viêm, ung thư và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Nam giới nên tập thể dục, luyện yoga và thái cực để kiểm soát tình trạng stress.
  • 8. Thường xuyên tập thể dục. Không chỉ ngăn ngừa sự tấn công của ung thư tiền liệt tuyến, tập thể dục còn góp phần cải thiện chức năng hoạt động của hệ miễn dịch. Kết quả nghiên cứu ấn tượng tiết lộ, tập thể dục góp phần giảm tới 61% nguy cơ t‌ử von‌g do mắc bệnh.
  • 9. Duy trì trọng lượng c‌ơ th‌ể phù hợp. Gần đây, nghiên cứu khoa học phát hiện mối liên hệ giữa béo phì và nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Vì lý do này, nam giới nên giữ trọng lượng phù hợp để vừa có ngoại hình đẹp, vừa có lợi cho sức khỏe.
  • 10. Tăng cường thực phẩm giàu axit béo omega – 3. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Thụy Điển cho thấy, đàn ông thường xuyên ăn cá chứa nhiều omega – 3 một lần trở lên mỗi tuần giảm tới 43% nguy cơ mắc bệnh so với người không đả động đến loại thực phẩm này. Trong số các loại cá, cá hồi, ngừ, thu, mòi và cá trích chứa nhiều omega – 3 hơn cả.
  • Nguồn Tin:
    Video và Bài nổi bật