MÙA HÈ CHIỀU THẲNG ĐỨNG

Ha_noi_bus Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Liên, 23 tuổi, làm việc ở quán cà phê của người chị cả. Cô sống chung với anh trai trong một căn hộ nhỏ. Nhân ngày giỗ mẹ, ba chị em gái cùng làm cơm mời họ hàng. Cả một ngày dài, họ quây quần tâm sự mọi chuyện. Nhưng ai cũng giữ cho mình điều bí mật riêng…
MÙA HÈ CHIỀU THẲNG ĐỨNG
Ảnh minh họa
Mùa hè chiều thẳng đứng là một cuộc du ngoạn hấp dẫn qua những mảnh đời bình thường thông qua những ý tưởng đơn giản của đạo diễn: kỷ niệm về giấc ngủ trưa nhẹ nhàng của tuổi thơ, những hình ảnh theo mãi trong cuộc đời gợi về những giờ phút dịu dàng, những buổi chiều gió nóng bất động, nao lòng vì tiếng ve kêu, say sưa với mùi hoa khế. Thông qua câu chuyện tình ngày còn trẻ của người bà, đạo diễn Trần Anh Hùng phân tích những mối quan hệ gia đình với sự kín đáo và sâu sắc, đặc biệt là mối liên kết giữa các chị em gái.

Liên (Trần Nữ Yên Khê) làm việc ngay tại quán cà phê của người chị lớn, Sương (Như Quỳnh). Cô sống chung với anh trai là Hải (Quang Hải), một diễn viên trẻ. Sương lấy Quốc (Chu Hùng), một nhà nhiếp ảnh, và họ có một cậu con trai. Cô chị thứ hai tên Khanh (Lê Khanh) kết hôn với Kiên (Mạnh Cường), một nhà văn đang cố gắng hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầu tay.

Cũng giống như hàng năm, ngày giỗ mẹ được tổ chức ở nhà Sương, ba chị em gái cùng nhau làm cơm thết đãi họ hàng. Với họ, đó là dịp để hàn huyên tâm sự, kể về những chuyện lặt vặt trong cuộc sống, cười đùa trêu chọc nhau. Cả ba cùng nhớ lại câu chuyện tình của bố mẹ họ lúc còn sống. Mối quan hệ hòa hợp của hai người được mấy chị em rất ngưỡng mộ, nhất là sau khi mẹ mất được một tháng, người bố cũng qua đời, và quãng thời gian họ sống ở trên đời dài bằng nhau. Khi nhớ về mẹ mình, ba chị em đều nhắc đến một người đàn ông tên Toàn, mối tình thuở thiếu thời của bà. Nhưng không một ai có thể chắc chắn rằng mối quan hệ của hai người sâu sắc đến mức nào.

Sau ngày giỗ mẹ, cuộc sống riêng tư của ba chị em gái lại cuốn vào vòng xoáy thường nhật với những bí mật được khéo léo che đậy. Quốc đi công tác dài ngày. Kiên vào Sài Gòn để tìm kiếm thông tin về ông Toàn với hy vọng hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầu tay. Ngay trước khi anh đi, Khanh tiết lộ tin cô có thai. Trong lúc Quốc vắng mặt, Sương tiếp tục bí mật gặp gỡ với một doanh nhân trẻ từ Sài Gòn. Quốc kết thúc công việc và lên thuyền tới thăm người phụ nữ và đứa con trai mà anh vẫn giấu kín với Sương. Ở Sài Gòn, người phụ nữ xinh đẹp ở cùng khách sạn đã thu hút sự chú ý của Kiên. Cô em út Liên chỉ mong ước tìm được người yêu giống anh trai mình, và hay tưởng tượng tới lúc mình mang bầu.

Quốc quay lại Hà Nội sớm hơn dự kiến và thú nhận với Sương việc anh ngoại tình. Đau khổ và thất vọng, nhưng Sương vẫn muốn tiếp tục chung sống với chồng và quyết định chấm dứt mối quan hệ với chàng doanh nhân đẹp trai.

Mùa hè chiều thẳng đứng là câu chuyện của người Hà Nội, mang tới mùi khói thơm nồng của những bữa ăn theo truyền thống, những cảm nhận đặc biệt dưới cơn mưa khi gió mùa tràn về, và khám phá tình yêu của ba người phụ nữ mạnh mẽ nhưng nhạ‌y cả‌m. Màu xanh cây cỏ, màu biển biếc, màu hồng của những bộ quần áo, làn da trắng của những người phụ nữ cân đối với nhau một cách tài tình. Đạo diễn Trần Anh Hùng thành công với nghệ thuật điện ảnh mang phong cách riêng của anh khi kết hợp giữa cảm xúc, những nụ cười và niềm ham muốn xác thịt, đặc biệt khi điều đó được thể hiện bởi bộ ba nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng: Lê Khanh, Như Quỳnh và Trần Nữ Yên Khê.

Đạo diễn : Trần Anh Hùng
Diễn viên : Lê Khanh
Sản xuất : Lazennec Productions
Kịch bản : Trần Anh Hùng
Thể loại : Tâm lý
Xuất bản : 1999
Độ dài : 112 phút

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật