Những Kenny Sang ‘m‌a tú‌y đá’ vật chất

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cách đây không lâu, trên diễn đàn mạng xôn xao chuyện đôi vợ chồng nghèo vay lãi ngân hàng, chạy vạy khắp nơi để mua SH cho cậu con quý tử. Nhân viên bán hàng biết chuyện, từ chối bán xe (?)
Những Kenny Sang ‘m‌a tú‌y đá’ vật chất
Kenny Sang

Câu chuyện trên chỉ khác nhân vật, cốt truyện, còn về bản chất, là phiên bản khác chung một vấn đề: "Yêu em, anh không đòi quà", "yêu 96 chỉ cần SH và kính Rayban”,… Việc một bộ phận nhỏ người trẻ khẳng định bản thân và định giá người xung quanh bằng các giá trị vật chất đã trở nên phổ biến và quen thuộc.

Không phải ngẫu nhiên sự tự tin của không ít người trẻ đến từ một cái áo hàng hiệu, một chiếc xe đời mới, một smartphone sành điệu,…Bởi xung quanh họ, người lớn cũng quay cuồng với "siêu, đại" từ nhà cửa, xe cộ, áo quần,... Ý nghĩa đích thực của vật chất trong định giá con người, có lẽ không nằm ở sự phô bày mà ở cách con người tạo ra và ứng xử với nó.

Truyền thông luôn lấp lánh những chân dài váy bạc tỉ, túi ngàn đô. Đại gia hoành tráng trong những du thuyền, phi cơ. Bất cứ ai cũng có quyền khoe và tự hào về những thứ bản thân có được từ sự tử tế. Chỉ có điều, trong sự bội thực thông tin về những thứ "siêu, đại", những con người nhiều tiền ấy, phần lớn, chỉ mang lại cho nhiều người một cảm giác duy nhất: Họ chẳng có gì khác ngoài tiền nhiều. Họ giàu có theo nghĩa đấy! Và sự tán tụng, thán phục hời hợt của đám đông góp phần phác nên diện mạo một bộ phận đề cao vật chất.

Thế nên mới có những cô gái yêu vì những món quà và những chàng trai hết yêu, cất công đi đòi quà. Thế nên mới có anh chàng dọa t‌ּự t‌ּử nếu bố mẹ không mua SH. Mới có một Kenny Sang "say" vật chất như một thứ m‌a tú‌y đá, huyễn hoặc và hoang tưởng bản thân một cách quá lố trong ánh hào quang tự họa.

Ở đây, đề cao vật chất tiệm tiến đến mức rối loạn nhân cách, kéo theo nhiều hệ lụy, trước hết là thói vô cảm. Vì vậy, cậu quý tử SH kia không thấy được bố mẹ mình mưu sinh trên một con Wave cũ và nỗi khốn khổ của bố mẹ nhằm đáp ứng nhu cầu phi lí của mình. Kenny Sang sẵn sàng chối bỏ gốc gác để bảo toàn ánh hào quang tự huyễn.

Những Kenny Sang, Quân Kun, Bà Tưng,...trong cuộc đua đến danh vọng, tiền bạc,... bằng mọi giá đều tự biến mình thành con rối để những tham vọng vốn là đích đến giật dây. Họ không đủ tài năng, sự kiên tâm để tạo dựng tên tuổi. Họ trượt dài trong một hành trình "vong thân".

Hoặc cũng có thể họ thông minh, họ hiểu bản thân và quá hiểu đám đông muốn gì, cần gì để giật dây sự tò mò đối với những điều nhảm nhí.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật