TP.HCM: Cô giáo mầm non ngồi lên người trẻ để cho ăn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Clip ghi lại cảnh một cô giáo tại TP.HCM có hành vi B.H trẻ mầm non khi túm tóc trẻ ngã ra sàn nhà, ngồi lên người trẻ, nhét thức ăn vào miệng trẻ.
TP.HCM: Cô giáo mầm non ngồi lên người trẻ để cho ăn
Cô giáo ngồi lên người trẻ rồi cho ăn. Ảnh cắt từ clip: NGUYỄN QUYÊN

Sự việc được xác định xảy ra tại lớp Mẫu giáo Tí bo, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Sáng 24-4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip gây phẫn nộ. Clip ghi lại cảnh một giờ học trong lớp, ở góc tường, một phụ nữ mặc áo đen ngồi lên người trẻ rồi nhét thức ăn vào miệng trẻ. Cô vừa ngồi, vừa đút, vừa nói với bé. Sự việc này xảy ra nhiều trẻ cùng chứng kiến.

Ở một đoạn clip khác, cô giáo này xô một bé nam vào góc, cũng mặc cho bé khóc, sợ hãi và đưa tay che đầu, chủ nhóm lớp dùng vật cứng trên bàn đập vào đầu trẻ, chỉ tay vào mặt và giơ tay dọa tát trẻ.

Cô giáo dồn trẻ vào góc tường, giơ tay đánh trẻ. Ảnh: Cắt từ clip

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Thái Vinh Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thủ Đức cho biết phòng đã nắm bắt được sự việc. Sự việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

“Khi nhận được thông tin, phòng đã phối hợp với phường và công an vào cuộc. Từ ngày mai (25-4) lớp mẫu giáo Tí Bo sẽ bị đình chỉ hoạt động. Riêng cô giáo có hành vi B.H trẻ sẽ được công an xác minh làm rõ xem có vi phạm Pháp Luật hay không? Để từ đó đưa ra mức xử lý phù hợp” - ông Nguyên nói.

Theo ông Nguyên, phòng GD&ĐT đã sắp xếp toàn thể học sinh nhóm lớp này sang học nhóm lớp khác lân cận. Điều này đã được phụ huynh đồng ý.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Chủ tịch UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức, cho biết vào 9 giờ sáng nay, phường đã mời chủ lớp mẫu giáo Tí Bo lên làm việc. “Giờ tôi đang tổng hợp sự việc để làm báo cáo gửi UBND TP Thủ Đức. Đồng thời ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở trên” - bà Loan nói. Theo bà Loan, sự việc xảy ra từ ngày 11-4, giờ tâm lý của bé đã ổn định. Về vụ việc trên, UBND phường sẽ xử lý theo quy định của Pháp Luật. Hiện công an cũng đang vào cuộc xử lý, giám định thương tích để có căn cứ xử lý vụ việc. Lớp mẫu giáo Tí Bo có 9 trẻ. Các trẻ đa phần ở lứa tuổi 3 và 4.

PLO sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật