Nữ đại gia từng tổ chức rước dâu cho con bằng máy bay ở miền Tây hầu tòa

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bà Âu Ngọc Vững – một nữ đại gia từng tổ chức rước dâu cho con bằng máy bay gây xôn xao dư luận ở miền Tây bị truy tố vì hành vi chặt cây, phá tường rào người khác, gây thiệt hại hơn 23 triệu đồng và hôm nay, bà phải hầu tòa.
Nữ đại gia từng tổ chức rước dâu cho con bằng máy bay ở miền Tây hầu tòa
bị cáo cho rằng mình chỉ đào bốc những đá tảng, không làm hư hỏng tài sản.

Ngày 12/4, TAND TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bà Âu Ngọc Vững (56 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), bị truy tố về hành vi “hủy hoại tài sản” theo khoản 1, Điều 178 Bộ luật Hình Sự năm 2015.

Theo cáo trạng, ngày 18/4/2021, tại phần đất đang tranh chấp giữa bà Vững với gia đình ông H.Q.C. và bà P.T.T. (phường 6, TP. Cà Mau), bà Vững chỉ đạo cháu ruột cùng một số thanh niên cưa 3 cây dừa, 2 cây sao; đập trụ và tường rào, lối đi của gia đình ông C. đang sử dụng.

Ngày 21/4/2021, bà Vững tiếp tục chỉ một máy múc tới san lấp mặt bằng tại lối đi của nhà hàng xóm đã bị trước đó và cắm trụ bê tông.

Tổng giá trị thiệt hại tài sản của ông C. bị phá sau định giá hơn 23 triệu đồng.

Tại phần xét hỏi, bà Vững không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Bà Vững cho rằng có thuê người chặt 2 cây dừa nhưng nằm trong phần đất gia đình bị cáo; 2 cây sao trong cáo trạng là không có thật.

Phía bị hại cũng yêu cầu HĐXX xem xét lại mức bồi thường hơn 120 triệu đồng. Bởi vì, bị hại cho rằng thiệt hại thực tế do bị cáo gây ra là hơn 120 triệu đồng, bao gồm cả chi phí xây dựng (gạch, cát, đá, xi măng), nhân công,....

Trong phần hỏi sáng nay, HĐXX và các luật sư tập trung làm rõ tình trạng đất tranh chấp, nguồn gốc hình thành và chủ sở hữu các tài sản đã bị hủy hoại...

Có 3 nhân chứng và người liên quan tại Tòa nhưng không ai thừa nhận hoặc nhìn thấy hoạt động đập phá lối đi bằng gạch, đập gãy 2 trụ bê tông, một bức tường như cáo trạng truy tố.

Trước đó, vào tháng 10/2023, tại buổi tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải, bà Vững đề nghị xem xét lại quyết định khởi tố bị can đối với bà, vì cho rằng mình không thực hiện đập phá tài sản và có oan sai.

Ông Hải cho rằng, Tỉnh ủy không có thẩm quyền, thẩm quyền là cơ quan tố tụng. Trường hợp bà Vững cho rằng có oan sai thì bà có quyền cung cấp hồ sơ, bổ sung chứng cứ, tình tiết vụ việc để cơ quan Pháp Luật làm rõ vấn đề một cách khách quan, toàn diện.

"Nguyên nhân sâu xa của vụ việc này xuất phát từ việc tranh chấp đất đai trong nội bộ gia đình. Đề nghị cơ quan tố tụng khi xem xét xử lý vụ việc một cách thận trọng, công tâm, khách quan, tuân thủ nghiêm các quy định của Pháp Luật đảm bảo thấu tình, đạt lý", ông Hải nói.

Về việc tranh chấp đất đai, lãnh đạo Tỉnh ủy Cà Mau cho rằng, đây là sự việc phức tạp, cần sớm thành lập Tổ công tác xem xét một cách khách quan, công tâm, toàn diện thông qua việc đối chiếu chính xác các quy định Pháp Luật về đất đai theo từng thời điểm cụ thể, sát tình hình thực tế, trên hồ sơ và ngoài hiện trường, làm cơ sở xử lý dứt điểm sự việc.

Bí thư Tỉnh ủy đồng thời yêu cầu, trong quá trình Tổ công tác xem xét xử lý, chính quyền địa phương và người dân có liên quan cần giữ nguyên hiện trạng vụ việc, tránh làm phức tạp thêm tình hình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật