Nha Trang: Một học sinh lớp 5 t‌ử von‌g, nhiều em khác nhập viện nghi ngộ độc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hàng chục học sinh tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc, ngoài ra, một học sinh lớp 5 t‌ử von‌g chưa rõ nguyên nhân.
Nha Trang: Một học sinh lớp 5 t‌ử von‌g, nhiều em khác nhập viện nghi ngộ độc
Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều phụ huynh đã tập trung trước cổng trường để đón con.

Trưa 5/4, theo báo cáo nhanh Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, lúc 6h45 phút sáng cùng ngày, tại Trường tiểu học Vĩnh Trường (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) nhiều học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu. Nhà trường nhanh chóng đưa các em đến bệnh viện cấp cứu. Hiện những học sinh này đang được theo dõi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh hòa.

Cũng trong sáng nay, một học sinh của trường tiểu học này t‌ử von‌g chưa rõ nguyên nhân, là em D.T.B.T, học lớp 5.4.

Thông tin ban đầu, em T. sau khi ăn sáng xong, vào trường thì triệu chứng mệt mỏi, ngất xỉu. Giáo viên và nhà trường đã gọi xe cấp cứu đưa em T đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Tuy nhiên, em T t‌ử von‌g ngoại viện.

Tại trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Vĩnh Thường, TP Nha Trang) nhiều học sinh cũng triệu chứng nôn ói, tiêu chảy,... được thầy cô giáo đưa đến điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Qua nắm bắt thông tin ban đầu, các em có ăn sáng với nhiều món ăn khác nhau tại hàng quán ngoài trường và người bán rong.

Các học sinh đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh (Ảnh: HL)

Đang nằm theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bé T.T.N., học sinh lớp 4/3 Trường Tiểu học Vĩnh Trường cho biết, buổi sáng N. ghé quán cơm gà trước cổng trường. Sau khi ăn xong, khoảng 8h thì thấy đau bụng, khó chịu trong người. Một số bạn trong lớp cũng có biểu hiện tương tự nên báo với nhà trường và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương xác định nguyên nhân, lấy lời khai ban đầu một số cơ sở thức ăn tại phường, trong đó có những quán cơm gà, thức ăn nhanh, sushi,...

Thời gian gần đây, tại tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra rất nhiều vụ ngộ độc thực phẩm. 4 ngày trước, ngành y tế Khánh Hòa ghi nhận 10 học sinh Nha Trang rối loạn tiêu hóa nghi do ăn cơm gà trước trường.

Ngày 13/3, ngành y tế Khánh Hòa ghi nhận 369 người bị ngộ độc sau ăn tại quán cơm gà Trâm Anh vào bữa trưa và chiều ngày 11-12/3. Nguyên nhân ngộ độc được cho là các món gà, sốt trứng, dưa chua... lây nhiễm chéo các vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus.

Năm 2022, 648 học sinh trường Ischool nhập viện sau bữa ăn trưa, trong đó một ca t‌ử von‌g. Đây là ca ngộ độc lớn nhất trong khối học đường. Nguyên nhân ngộ độc do vi khuẩn Salmonella từ món cánh gà chưa nấu chín.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật