10 dự đoán của IDC về thị trường AI Trung Quốc năm 2024

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những tiến bộ công nghệ AI gần đây đã thúc đẩy các công ty Trung Quốc tăng tốc độ tích hợp các hệ thống thông minh. Sự xuất hiện của các mô hình AI lớn vào cuối năm 2022 đã mở ra con đường cho các công ty mới tham gia thị trường.
10 dự đoán của IDC về thị trường AI Trung Quốc năm 2024
Ảnh minh họa.

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) dự báo đến năm 2027, đầu tư toàn cầu vào trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đạt 423,6 tỉ USD, thể hiện tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 26,9% từ năm 2022 đến năm 2027. Đóng góp của Trung Quốc cho khoản đầu tư này dự kiến sẽ là 38,1 tỉ USD, chiếm gần 9% tổng vốn đầu tư toàn cầu.

Những tiến bộ công nghệ AI gần đây và sự trưởng thành của thị trường đã thúc đẩy các công ty Trung Quốc tăng tốc độ tích hợp các hệ thống thông minh. Sự xuất hiện của các mô hình AI lớn vào cuối năm 2022 đã mở ra con đường cho các công ty mới tham gia thị trường. Trước đó, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với thách thức trong việc mở rộng quy mô công nghệ AI từ các thử nghiệm riêng lẻ sang các ứng dụng toàn diện do thiếu nhân tài và nguồn lực hợp lý.

Sự phức tạp của việc triển khai công nghệ thông minh cũng là rào cản đối với quá trình chuyển đổi số ở các công ty. Tuy nhiên, sự ra đời của các mô hình AI lớn đã đơn giản hóa quá trình này, nâng cao khả năng thích ứng của AI và thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm và giải pháp sáng tạo. Nhìn về phía trước, cách tiếp cận kinh doanh “mô hình như một dịch vụ” có thể cách mạng hóa bối cảnh thị trường, đưa Trung Quốc bước vào một giai đoạn mới của quá trình phát triển kinh doanh kỹ thuật số.

Dưới đây là 10 dự đoán hàng đầu của IDC cho thị trường tự động hóa và AI Trung Quốc vào năm 2024:

Tích hợp dịch vụ và quản trị bảo mật GenAI

: Đến năm 2025, 40% nhà cung cấp nền tảng phần mềm và đám mây sẽ tích hợp bảo mật và quản trị GenAI với các dịch vụ chính của họ, giảm thiểu rủi ro liên quan đến GenAI gấp ba lần.

Những khác biệt trong các quy định AI

: Đến năm 2026, những khác biệt trong khu vực về các quy định AI sẽ đặt ra những thách thức đáng kể cho các tập đoàn đa quốc gia, làm tăng 20% thời gian và công sức dành cho việc xử lý các sự cố nhạ‌y cả‌m.

Trợ lý kỹ thuật số thay thế giao diện phần mềm

: Đến năm 2027, trợ lý kỹ thuật số GenAI sẽ thay thế 20% giao diện phần mềm doanh nghiệp (bao gồm cả phát triển phần mềm), đóng vai trò lớn hơn trong quy trình kinh doanh.

Tự động hóa doanh nghiệp hướng đến kết quả

: Sau khi hiểu rõ về công nghệ GenAI, đến năm 2024, 50% công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào kết quả mà GenAI mang lại hơn là triển khai các công nghệ cụ thể.

AI chiếm 30% chi tiêu CNTT

: Đến năm 2026, các công ty Fortune 500 ở Trung Quốc sẽ phân bổ hơn 30% chi tiêu CNTT cốt lõi của họ cho AI, đẩy nhanh đổi mới sản phẩm và cải tiến quy trình ở tốc độ hai con số.

Ổn định tác động kinh tế của AI

: Đến năm 2028, tác động kinh tế tổng thể của AI sẽ ổn định khi các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề cơ bản và tái tập trung nguồn lực vào đổi mới và các cơ hội kinh doanh mới, từ đó thúc đẩy sự phát triển ổn định.

Triển khai truy xuất kiến thức tự động

: Đến năm 2027, hai phần ba số công ty sẽ sử dụng kết hợp AI và RAG (tăng cường truy xuất) tổng hợp để hỗ trợ truy xuất kiến thức tự động trong các lĩnh vực cụ thể, cải thiện hiệu quả ra quyết định lên 55%.

Mô hình kinh doanh đột phá

: Đến năm 2025, 50% công ty Fortune 500 của Trung Quốc sẽ sử dụng các mô hình kinh doanh sáng tạo để tăng gấp đôi tiềm năng lợi nhuận của AI sáng tạo.

Tác động sâu rộng của AGI

: Đến năm 2027, 25% công ty Fortune 500 của Trung Quốc sẽ cố gắng sử dụng hệ thống AGI (hệ thống AI thông minh vượt qua trí tuệ con người). Hệ thống này sẽ có tác động biến đổi đối với xã hội, mang lại những cơ hội và thách thức đáng kể.

Sự đảo ngược doanh thu chip

: Đến năm 2028, chi tiêu cho chip tăng tốc (GPU, FPGA, ASIC hoặc as‌sP) sẽ vượt chi tiêu cho chip CPU truyền thống, đạt tỷ lệ 55/45.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật