Thị trường vàng chờ đợi tín hiệu từ Fed

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giá vàng thế giới ít biến động trong phiên giao dịch 7/9, khi thị trường đang chờ đợi phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm manh mối về lãi suất.
Thị trường vàng chờ đợi tín hiệu từ Fed
Thị trường vàng chờ đợi tín hiệu từ Fed. Ảnh: TTXVN

Vào lúc 0 giờ 47 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.918,68 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giảm 0,1% và đóng phiên ở mức 1.942,50 USD/ounce.

Vàng vững giá dù đồng USD mạnh lên. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm từ mức cao nhất hai tuần qua ghi nhận trong phiên trước đã hỗ trợ giá vàng trong phiên này.

Theo công cụ FedWatch của công ty CME, giới giao dịch hiện đang dự đoán xác suất Fed giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng Chín là 93%.

Giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao các phát biểu sắp tới của các quan chức Fed để tìm kiếm manh mối về đường hướng lãi suất của ngân hàng này.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm khoảng 1% xuống 22,95 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,3% xuống 905,75 USD/ounce.

Tại Việt Nam, chiều 7/9, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,05 - 68,67 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật