Nhiều bản di chúc cho một tài sản, áp dụng bản di chúc nào?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Câu hỏi Bố mẹ tôi trước khi chết có lập di chúc định đoạt tài sản của bố mẹ tôi để lại. Tuy nhiên, khi xuất trình di chúc có rất nhiều bản nội dung khác nhau cho một tài sản, trong đó có bản viết tay, xác nhận của chính quyền địa phương, công chứng. Vậy chúng tôi áp dụng bản di chúc nào?
Nhiều bản di chúc cho một tài sản, áp dụng bản di chúc nào?
Ảnh minh họa

Trả lời 

Theo quy định của Bộ luật Dân sự, người để lại di chúc có quyền lập di chúc viết tay, có người làm chứng, chứng thực, công chứng để lại di sản cho người thừa kế. Ngoài việc tuân thủ hình thức di chúc, nội dung di chúc cũng phải đảm bảo đúng luật. Pháp Luật cũng không có quy định nào về việc giới hạn số lượng, thời điểm, hình thức của di chúc và người lập di chúc cũng có quyền hủy bỏ những di chúc đã lập nếu như tại thời điểm lập di chúc họ cho là không còn phù hợp.

Nguyên tắc chung nếu các di chúc đều tuân thủ, đúng luật thì áp dụng bản di chúc mới nhất có hiệu lực, trường hợp còn tài sản chưa định đoạt hết thì xem xét đến các bản di chúc mới tiếp theo. Hoặc các bên có thể khởi kiện ra tòa án để công nhận, áp dụng bản di chúc theo phán quyết công nhận hiệu lực di chúc của tòa án.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật