Nghi phạm rò rỉ tài liệu của Lầu Năm Góc hầu tòa, phát hiện có tàng trữ vũ khí

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Binh nhất Jack Teixeira - nghi phạm làm rò rỉ tài liệu quân sự mật của Lầu Năm Góc vừa ra hầu tòa, FBI phát hiện nghi phạm có cất giữ vũ khí tại nhà riêng.
Nghi phạm rò rỉ tài liệu của Lầu Năm Góc hầu tòa, phát hiện có tàng trữ vũ khí
Ảnh: FACEBOOK

Ngày 27-4, Jack Teixeira (21 tuổi), binh nhất thuộc Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia bang Massachusetts (Mỹ), nghi phạm làm rò rỉ tài liệu quân sự mật của Lầu Năm Góc đã tiếp tục ra hầu tòa, theo hãng tin Reuters.

Tại tòa án liên bang ở TP Boston (bang Massachusetts, Mỹ), Thẩm phán David Hennessy cho rằng những hiểu biết của Teixeira về tài liệu mật có thể có giá trị đối với chính phủ nước ngoài.

“Nghi phạm được cho là đã sao chép một số thông tin” “Nếu tôi viết một cái gì đó, tôi sẽ nhớ nó khá tốt” - vị thẩm phán lập luận.

Binh nhất Jack Teixeira - người bị cáo buộc làm rò rỉ thông tin mật của Lầu Năm Góc.

Tương tự, các công tố viên của vụ án nói với thẩm phán rằng Teixeira có khả năng sẽ tìm cách cung cấp thông tin cho những người có nhu cầu.

Các công tố viên cho rằng nghi phạm nên bị giam giữ để chờ xét xử vì anh ta có nguy cơ bỏ trốn và gây ra mối đe dọa.

Phiên tòa ngày 27-4 cũng tiết lộ rằng các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phát hiện một mặt nạ phòng độc, đạn dược trong ngăn kéo bàn của nghi phạm, cách giường ngủ 2 bước chân.

Luật sư bào chữa của Teixeira - ông Brendan Kelley cho biết thân chủ của ông không vi phạm luật sử dụng súng và vũ khí được cất giữ và khóa cẩn thận.

Vị luật sư cho rằng Teixeira chỉ bị cáo buộc chia sẻ thông tin mật với “một nhóm nhỏ” người trên internet, phản đối việc giam giữ nghi phạm trước khi xét xử.

Thẩm phán Hennessy phản đối quan điểm của luật sư Kelley, nhấn mạnh rằng bất kỳ ai dưới 30 tuổi đều biết việc đưa một thứ gì đó lên internet đồng nghĩa với việc nó có thể xuất hiện khắp thế giới.

Tuy nhiên, thẩm phán từ chối đưa ra phán quyết về việc liệu Teixeira có nên được trả tự trong khi chờ xét xử Hình Sự hay không.

Teixeira bị FBI bắt giữ hôm 13-4, với cáo buộc chia sẻ tài liệu mật của Mỹ trong nhóm chat do anh lập ra trên mạng xã hội Discord. Những thông tin trong nhóm chat này sau đó đã nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội và làm “náo động” giới chức Washington.

Ngày 26-4, Lực lượng Không quân Mỹ cũng đã đình chỉ 2 chỉ huy của đơn vị Vệ binh Quốc gia (nơi Teixeira công tác) cho đến khi cuộc điều tra về vụ rò rỉ kết thúc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật