Đa dạng hình thức tuyên truyền giảm nghèo

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Công tác tuyên truyền giảm nghèo giai đoạn 2023-2025 giúp nhân dân nâng cao nhận thức để hộ nghèo, cận nghèo của Hải Dương có ý chí tự lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.
Đa dạng hình thức tuyên truyền giảm nghèo
Ảnh minh họa

Các địa phương của Hải Dương tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng những mô hình sản xuất mới giúp nông dân tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. Ảnh minh họa

Giai đoạn 2023-2025, Hải Dương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu mục tiêu chuyển từ chiến lược đầu tư giảm nghèo trên diện rộng sang đầu tư theo chiều sâu; thực hiện các chính sách giảm nghèo phù hợp thực tiễn từng địa phương, gia đình, dần xóa bỏ hình thức cho không để giảm nghèo. Đây là một trong những nội dung quan trọng của kế hoạch truyền thông về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025 vừa được UBND tỉnh ban hành.
 

Không chỉ nâng cao nhận thức để hộ nghèo, cận nghèo có ý chí tự lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước và người khác, công tác tuyên truyền giai đoạn này còn tập trung vào việc nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu mỗi địa phương đối với công tác giảm nghèo. Ngoài tổ chức các lớp tập huấn, đối thoại tại địa phương, công tác tuyên truyền giai đoạn này đa dạng và tập trung nhiều hơn vào nền tảng mạng xã hội để nhân rộng, phát triển những mô hình hay, cách làm tốt trong giảm nghèo, thoát nghèo của các gia đình và địa phương tiêu biểu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật