Giao dịch chứng khoán sáng 3/3: Bank chịu nhiều sức ép, cổ phiếu thép ngược dòng khởi sắc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng gia tăng sức ép khiến thị trường quay đầu điều chỉnh sau thời gian ngắn mở cửa xanh nhạt, thì các cổ phiếu thép lại ngược dòng khởi sắc cùng thanh khoản sôi động.
Giao dịch chứng khoán sáng 3/3: Bank chịu nhiều sức ép, cổ phiếu thép ngược dòng khởi sắc
Ảnh minh họa

Việc tiến gần vùng kháng cự mạnh 1.050 điểm đã khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn ở cả phe bán và phe mua. Chỉ số VN-Index đã nhanh chóng quay đầu và kết phiên hôm qua ngày 2/3 với cây nến Doji điều chỉnh giảm điểm nhẹ.

Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI mới tạo đỉnh đầu tiên nên khả năng cao VN-Index vẫn sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp, bật nảy trở lại trong các phiên tới và có thể lên cao nhất quanh khu vực 1.050 điểm trước khi xảy ra rung lắc mạnh hơn.

Theo TVSI, những nhịp hồi phục này là để hạ tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn cho các nhà đầu tư vẫn đang cầm nhiều hàng ở vùng giá cao. Đồng thời, dự báo chỉ số sẽ khó lòng chạm đến và vượt vùng đỉnh cũ đã xác lập trước đó. Vùng kháng cự của nhịp hồi phục này là 1.050 – 1.055 điểm và xa hơn là vùng 1.072 – 1.083 điểm.

Quay lại phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 3/3, trong bối cảnh trong nước vẫn chưa có thông tin hỗ trợ, trong khi chứng khoán thế giới vẫn thận trọng và có những nhịp điều chỉnh trước cuộc họp của Fed, thị trường chứng khoán trong nước mở cửa phân hóa mạnh và chỉ số VN-Index chỉ nhích nhẹ. Giao dịch vẫn diễn ra khá ảm đạm trước dòng tiền tham gia khá yếu.

Chỉ số VN-Index chỉ duy trì đà tăng nhẹ trong khoảng 40 phút mở cửa rồi đảo chiều điều chỉnh trong biên độ hẹp. Trạng thái thị trường vẫn phân hóa với số mã tăng giảm trên bảng điện tử khá cân bằng.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu trụ cột chính là ngân hàng đang thiếu tích cực khi chủ yếu đều đang giao dịch dưới mốc tham chiếu, đã gia tăng sức ép khiến VN-Index đảo chiều giảm.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu thép đang ngược dòng tích cực với diễn biến khởi sắc về giá cùng giao dịch sôi động. Trong đó, cặp NKG và HSG đang có mức tăng trên dưới 3% và dẫn đầu thanh khoản thị trường với khối lượng khớp lệnh tương ứng 6,7 triệu đơn vị và 6,44 triệu đơn vị; cổ phiếu HPG cũng đang tăng trên dưới 2% với thanh khoản đứng ở vị trí thứ 4, đạt khoảng 3,7 triệu đơn vị.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật