TP Hải Phòng: Bắt đầu thí điểm cho thuê xe đạp công cộng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mỗi trạm xe đạp công cộng tại TP. Hải Phòng có diện tích từ 10 đến 15m2, đáp ứng được từ 10 đến 20 xe đỗ mỗi ô.
TP Hải Phòng: Bắt đầu thí điểm cho thuê xe đạp công cộng
Một trạm xe đạp công cộng tại vỉa hè trung tâm TP Hải Phòng

Đơn vị đầu tư dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng (tập đoàn Trí Nam) đã đưa xe đạp đến 39 trạm do UBND TP Hải Phòng bố trí, đặt tại vỉa hè các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân.

Mỗi trạm xe đạp công cộng có diện tích từ 10 đến 15m2, đáp ứng được từ 10 đến 20 xe đỗ mỗi ô. Tại các trạm này, Sở Giao thông vận tải thành phố cũng đã kẻ vạch đỗ xe, lắp biển hướng dẫn và bàn giao cho chủ đầu từ trước đó.

Để có thể thuê xe, người dân, du khách chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tài khoản và nạp tiền. Mỗi xe đạp công cộng đều có ID định danh, chìa khóa thông minh và định vị. Do đó, đơn vị quản lý có thể nắm được lộ trình xe di chuyển. Giá thuê xe là 5.000 đồng cho 30 phút đầu tiên, 1.000 đồng cho 6 phút tiếp theo.

Ngoài ra, người thuê có thể trả tại bất cứ trạm nào trên địa bàn. Người sử dụng có thể mua vé ngày, vé tháng để được hưởng ưu đãi. Hoạt động này sẽ được chính thức khai trương vào cuối tháng 3. Những chiếc xe của dự án có màu xanh, lốp cao su đặc, kết cấu chắc chắn, có giỏ xe nhưng không có yên sau cho người thứ hai ngồi.

Trước đó, vào tháng 7/2022, UBND TP. Hải Phòng đã đồng ý chủ trương cho sử dụng miễn phí vỉa hè trên một số tuyến đường làm trạm đỗ xe đạp công cộng. Thời gian thí điểm là 12 tháng kể từ thời điểm doanh nghiệp đưa phương tiện vào hoạt động. Kết quả hoạt động thí điểm phải được tổng hợp báo cáo UBND TP Hải Phòng.

Dự án dịch vụ xe đạp công cộng tại Hải Phòng là dự án mang tính xã hội cao, nhằm tác động và giải quyết phần nào nhu cầu giao thông của người dân cũng như du khách tại thành phố Hải Phòng, đây là mô hình giao thông văn minh, thân thiện với môi trường giúp người dân và khách du lịch đến Hải Phòng di chuyển hiệu quả hơn đến các điểm du lịch, khu vực công cộng với cự ly ngắn…

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật