Hà Nội: Đi ghẹo thiếu nữ “trai phố” và anh trai lĩnh án

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ lời trêu ghẹo thiếu nữ ở vườn hoa, Hiếu đã khiến bản thân, anh trai ruột và người yêu của anh trai vướng lao lý khi tuổi đời còn quá trẻ.
Hà Nội: Đi ghẹo thiếu nữ “trai phố” và anh trai lĩnh án
Ảnh minh họa

TAND quận Đống Đa (Hà Nội) đã đưa bị cáo Cao Văn Hiếu (SN 2006, ở Đống Đa, Hà Nội), Cao Nguyên Vũ (SN 2000, anh ruột của Hiếu) và Nguyễn Lan Anh (SN 2005, ở Ba Đình, Hà Nội) ra xé xử về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại trong vụ án là cháu Nguyễn Đức Toàn (SN 2007, ở Đống Đa, Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, tối 19/3/2022, Tạ Tuệ Khanh (SN 2007) và Trần Phương Anh (SN 2008) đi dạo tại vườn hoa Trần Quang Diệu. Tại đây, hai thiếu nữ gặp nhóm của Cao Văn Hiếu. Nhìn thấy hai thiếu nữ, nhóm của Hiếu đã buông lời trêu ghẹo, sau đó rời đi.

Đến khoảng 22h40’ cùng ngày, Nguyễn Đức Toàn cùng vài người bạn khác đến vườn hoa gặp Khanh. Gặp nhau, cháu Khanh nói lại việc bị nhóm của Hiếu trêu đùa. Nghe vậy, Toàn cùng 1 người bạn khác đã dùng ứng dụng Messenger nhắn tin chửi, hẹn gặp Hiếu tại vườn hoa Trần Quang Diệu để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, nhóm của Toàn đã chuẩn bị gậy gỗ, gạch để đánh nhau.

Về phía Hiếu, sau khi nhận được tin nhắn, Hiếu đã đi xe máy ra vườn hoa gặp nhóm của Toàn. Thấy nhóm Toàn đông người, Hiếu đã gọi điện cho anh ruột là Cao Nguyên Vũ. Qua điện thoại, Hiếu nói về việc hẹn gặp nhóm của Toàn để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Hiếu quay về nhà lấy dao, giấu vào ba lô rồi ra phố Đặng Tiến Đông đợi Vũ.

Về phía Vũ, kết thúc cuộc gọi với em trai, Vũ đã kể lại việc Hiếu hẹn đánh nhau cho Nguyễn Lan Anh (người yêu, đang đi cùng Vũ) nghe. Sau đó, Vũ chở Lan Anh đến Đặng Tiến Đông gặp Hiếu. Gặp nhau, anh em Hiếu cùng Lan Anh đến vườn hoa Trần Quang Diệu, giải quyết mâu thuẫn với nhóm của cháu Toàn.

Thấy nhóm của Hiếu đến, một người trong nhóm của cháu Toàn nhặt gạch ném nhưng không trúng. Lúc này, Hiếu rút dao trong ba lô ra, lao vào đuổi chém nhóm của Toàn. Trong khi đó, Toàn cầm gậy gỗ còn Vũ cầm vỏ ốp dao mà Hiếu vứt xông vào đánh nhau. Khi Toàn định bỏ chạy thì Lan Anh giật tóc giữ lại khiến Toàn ngã xuống đất. Do đó, Vũ lao đến, dùng chân tay không đánh Toàn.

Vừa lúc đó, Hiếu quay trở lại, cùng anh trai giằng co, xô xát với Toàn. Thấy Hiếu bị rơi dao, Lan Anh đã nhặt lên. Hiếu đã lấy dao trên tay Lan Anh, chém một phát vào đầu gối của Toàn. Toàn đứng dậy bỏ chạy thì bị chém thêm một nhát vào vai.

Hiếu chỉ dừng lại khi bị Lan Anh giằng dao. Sau đó, Lan Anh chỉ vào mặt Toàn dọa: “Tao là người yêu nó tao còn cản được, lần này tao cảnh cáo, lần sao đừng có động vào người thân của tao”. Khi được mọi người can ngăn, anh em Hiếu và Lan Anh bỏ về nhà. Toàn được mọi người đưa vào bệnh viện Xanh pôn cấp cứu, điều trị thương tích. Theo kết luận giám định thương tích, Toàn bị tổn hại 45% sức khỏe.

Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND quận Đống Đa (TP Hà Nội) tuyên phạt bị cáo Hiếu 4 năm tù, Vũ 5 năm 6 tháng tù và Lan Anh 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật