Mê mẩn với bộ ảnh của thiếu nữ Sài Gòn theo phong cách retro

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn thích chụp ảnh theo phong cách retro mang vẻ đẹp từ quá khứ. Trong không khí của mùa xuân, diện chiếc áo dài ghi lại những khoảnh khắc theo phọng cách hoài cổ nhưng vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống.
Mê mẩn với bộ ảnh của thiếu nữ Sài Gòn theo phong cách retro
Ảnh minh họa

Nhiều bạn trẻ ở TP.HCM thích chụp ảnh theo phong cách retro mang vẻ đẹp từ quá khứ. Trong không khí của mùa xuân, diện chiếc áo dài ghi lại những khoảnh khắc theo phọng cách hoài cổ nhưng vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống.  

 Phong cách chụp ảnh retro được biết đến vừa là một phong cách ấn tượng mang hơi thở của sự hoài cổ kết hợp với các yếu tố mở mẻ hiện đại. Chụp ảnh phong cách retro trở thành một làn gió mới, là xu hướng chụp ảnh được ưa chuộng trong những năm gần đây của giới trẻ Sài Gòn. 

Retro là từ có nguồn gốc từ tiếng Latinh, là dạng viết tắt của từ Retrospective – một xu hướng hoài cổ, mang hơi thở của những thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Điểm nổi bật của retro là màu sắc, đường nét mang đến cảm giác về sự hoài niệm, xưa cũ.  

Màu sắc thường thấy trong Retro thường là gam màu nổi như đỏ, cam, vàng đậm, xanh lam,… không gây nhức mắt, mà để lại ấn tượng về dòng chảy của thời gian từ sự cũ kỹ, bạc màu dễ nhận thấy qua những màu sắc này.

Mang hơi hướng hoài cổ, song retro vẫn mang đến hơi thở thời đại, toát lên sự sành điệu, sang trọng.

Bối cảnh, địa điểm chụp là một trong những yếu tố chính để tạo nên “cái hồn” cho bức hình, tạo nên nét đặc trưng cho phong cách này. Đó có thể là những tòa nhà cổ kính, có lối kiến trúc Tây phương xưa cũ, những con hẻm đã phủ kín rêu phong, quán trà, quán cafe được thiết kế theo phong cách xưa, bến xe, ga tàu,…

Những địa điểm đó tuy giản đơn, nhưng dưới con mắt nghệ thuật của nhiếp ảnh gia, từng đường nét, màu sắc đến bố cục của bức hình sẽ mang đến cho người xem nhiều cảm xúc đặc biệt, rất ấn tượng và đáng nhớ.

Phong cách chụp ảnh Retro hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, đơn giản nên trang phục thường có màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng thanh lịch. Áo dài thường là trang phục được giới trẻ lựa chọn để chụp theo phong cách retro. 

Áo dài là trang phục hội tụ nhiều yếu tố gợi cảm nhưng vẫn thanh lịch, tinh tế.

Không cần nhiều hoạ tiết cầu kỳ, không có những đường cắt xử táo bạo nóng bỏng, các bạn trẻ chọn chiếc áo dài được may rộng rãi, phong cách cổ điển nhưng vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng của tà áo dài Việt Nam.

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, các phong cách thời trang được biến hoá khôn lường và ngày càng có xu hướng hiện đại hoá thì những giá trị của thời đại trước đặc biệt là thời trang lại được quan tâm hơn cả. Không vội vàng, không tiện ích như xu hướng của hiện tại nhưng những sự tinh tế, nhẹ nhàng, dịu dàng của phong cách retro lại đem đến cảm giác đặc biệt và cực kỳ thu hút.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật