Có 3 kiểu người rất dễ sống trong nghèo khổ, phạm phải 1 điều cũng nên sửa đổi ngay

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phật dạy, 3 kiểu người này theo quan điểm nhân quả, đều trái với đạo. Họ dễ vướng phải nghiệp chướng trong tương lai ắt gánh lấy khổ đau.
Có 3 kiểu người rất dễ sống trong nghèo khổ, phạm phải 1 điều cũng nên sửa đổi ngay
Ảnh minh họa

Kiểu người thứ nhất: Những người không biết hiếu thảo với cha mẹ

Trong Kinh Địa Tạng dạy rõ chúng ra rằng: "Gặp người trái ý cha mẹ thì sẽ bị tai họa từ trời đất’’. Tức là người nào bất hiếu với cha mẹ thì chắc chắn sẽ bị trời phạt.

Một người sống bất hiếu với cha mẹ, người đã sinh thành ra mình thì chắc chắn sẽ không được người đời tôn trọng. Làm Phật ý thần linh, tai họa sẽ đến với bạn.

Từ xa xưa thì tổ tiên rất coi trọng việc giáo dục con cái. Hiếu thảo chính là việc được đặt lên hàng đầu. Thứ nhất là hiếu thảo, thứ hai là chân thành, thứ hai là yêu thương mọi người, nhân hậu và có khí tiết thì hãy học văn.

Kiểu người thứ hai: Những người luôn oán hận

Có người tính tình đặc biệt không tốt, cứ hễ gặp một chuyện nhỏ cũng dễ mất bình tĩnh, nóng giận rồi oán hận người khác. Kiểu người như này thì chịu tổn thất vô cùng lớn về phúc đức. Họ sẽ mất hết mọi điều bản thân tích lũy chỉ vì sự giận dữ và oán hận.

Nhiều người quan niệm rằng nghèo là do trời sắp đặt, nói như vậy nghe có vẻ bất công quá, nếu ông trời quyết định được số phận của con người, thì tại sao không ban cho hết mọi người đều được cơm no, áo ấm và sống đời bình yên, hạnh phúc?

Người được giàu có, ngoài việc nhờ vào sự nỗ lực của bản thân, mà còn có sự giúp đỡ trực tiếp hay gián tiếp của nhiều người khác. Kẻ thất nghiệp nghèo khó hoặc chỉ làm các công việc nặng nhọc, vất vả mà thu nhập vẫn không đủ sống, là do không biết gieo nhân thiện lành trong quá khứ hoặc hiện đời siêng năng làm việc và hay sống phóng túng.

Kiểu  người thứ ba: Những người làm nghề sát sinh

’’Sát’’ nghĩa là giết, ’’sinh’’là sinh mạng, mạng sống, cũng có nghĩa là chúng sinh. Sát sinh là đoạn đi mạng sống của những chúng sinh hữu tình mà những chúng sinh ấy có tình cảm, biết đau, biết sợ, biết yêu quý mạng sống của chính mình. Những chúng sinh ấy cũng giống con người, đều muốn sống trọn một kiếp. Nhưng với tư tưởng ’’vật dưỡng nhân’’, động vật sinh ra là để phục vụ nhu cầu ăn uống cho con người, chúng ta đã sát mạng rất nhiều chúng sinh.

Trong Kinh Phật Giải cứu đại trí có nói: Trong số các tội, tội sát sinh là tội nặng nhất, trong số các công đức, việc phóng sinh là đầu tiên.

Việc tước đoạt đi sự sống của người khác là việc làm hết sức tàn nhẫn. Khi chúng sinh bị tổn hại, họ sẽ sinh lòng căm thù, luân hồi hết kiếp này đến kiếp khác, dẫn đến quả báo.

Phật dạy thế gian vạn vật đều có nhân quả. Việc thiện ác bạn làm chắc chắn một ngày nào đó sẽ quay lại với bạn. Thế nên làm người nhất định phải sống lương thiện, tích đức thì mới mong sau này có phúc đức, con cháu đời đời ấm êm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật