Câu hỏi Olympia về truyền thuyết quen thuộc của Việt Nam tưởng đơn giản nhưng lại ‘hạ gục’ dàn thí sinh bởi chi tiết đánh lừa này

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đường Lên Đỉnh Olympia dù trải qua hơn 2 thập kỷ vẫn duy trì được sức hút nhờ nguồn kiến thức thú vị, bổ ích mà chương trình mang tới khán giả. Bên cạnh những câu hỏi gần gũi, khá dễ đoán, Olympia đôi khi ‘đánh lừa’ thí sinh bằng cách hỏi lắt léo, nếu muốn trả lời đúng, họ phải rất tỉnh táo, và quan sát câu hỏi thật kỹ.
Câu hỏi Olympia về truyền thuyết quen thuộc của Việt Nam tưởng đơn giản nhưng lại ‘hạ gục’ dàn thí sinh bởi chi tiết đánh lừa này
Câu hỏi Về đích ’đánh lừa’ thí sinh vì cách hỏi lắt léo

Cũng bởi thế mà không ít lần nhà leo núi phải ‘bó tay’, mất điểm đáng tiếc vì trả lời sai cả những câu hỏi khá dễ. Câu hỏi xuất hiện trong chương trình Olympia phát sóng cách đây không lâu là một ví dụ.

Nội dung câu hỏi như sau: ‘Trong truyền thuyết Việt Nam, đây là lời đề nghị của ai với sứ giả triều đình: ‘Ông về tâu với vua sắm cho ta một con ngựa sắt, một cái roi sắt, một tấm lá chắn sắt và một tấm áo giáp sắt, ta sẽ phá tan lũ giặc này’?

Đây là câu hỏi thuộc phần thi Về đích của bạn Phan Lê Thúc Bảo (THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế) trong cuộc thi tháng 3, quý 2. Ngay trong những giây đầu tiên, Thúc Bảo tự tin đưa ra đáp án ‘Thánh Gióng’ nhưng MC thông báo nhường phần trả lời cho các thí sinh còn lại.

Hương Giang nhanh tay bấm chuông và đưa ra câu trả lời tương tự. Tuy nhiên, MC cho biết, Thánh Gióng không phải đáp án đúng và câu nói này ‘không phải là của ai cả’. Trong câu ngoặc kép đã viết sai một chi tiết, không một tấm lá chắn sắt nào cả. Câu của Thánh Gióng chỉ có ngựa sắt, roi sắt và áo giáp sắt mà thôi.

Thúc Bảo không giấu được sự bất ngờ khi MC công bố đáp án

Đáp án được MC đưa ra khiến tất cả thí sinh đều ngỡ ngàng và tiếc nuối thấy rõ. MC Khánh Vy sau đó cũng nhấn mạnh, Đường Lên Đỉnh Olympia không chỉ kiểm tra kiến thức mà còn cả sự tỉ mỉ, cẩn thận của thí sinh khi đọc đề. Đây cũng là kỹ năng rất quan trọng khi các thí sinh bước vào bất kể cuộc thi nào.

Dù không trả lời đúng câu hỏi này nhưng Phan Lê Thúc Bảo (THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế) vẫn giành được vòng nguyệt quế với số điểm rất cao – 300 điểm và lọt vào cuộc thi Quý.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật