Phó Chủ tịch Hà Nội: Thành phố đã kiểm soát được dịch

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng, việc TP mở cửa trở lại các hoạt động không có nghĩa là buông lỏng, mà “mở cửa” có kiểm soát, quản lý hiệu quả.
Phó Chủ tịch Hà Nội: Thành phố đã kiểm soát được dịch
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng: Thành phố đã kiểm soát được dịch

Ngày 17/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, những ngày qua số ca mắc Covid-19 vẫn còn cao nhưng đã có xu hướng giảm, tỷ lệ bệnh nhân F0 nhập viện thấp, số ca t‌ử von‌g giảm. Điều đó cho thấy thành phố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. 

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, đến nay thành phố đã “mở cửa” trở lại các hoạt động để thích ứng an toàn, linh hoạt nhưng đảm bảo kiểm soát tình hình dịch. 

Vì thế, các địa phương cần chủ động hơn nữa trong xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, chú trọng công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không được chủ quan lơ là, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Lãnh đạo TP cũng lưu ý các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các bệnh nhân F0 có bệnh nền, người già, nhóm có nguy cơ cao; đồng thời tiếp tục huy động sự vào cuộc của các tổ hỗ trợ, chăm sóc F0 điều trị tại nhà. Các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vắc xin bổ sung mũi 3 và kết thúc trong tháng 3 này. 

Liên quan đến vấn đề Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Du lịch chủ động các phương án để bảo đảm đón du khách an toàn phòng, chống dịch.

Ông Chử Xuân Dũng cũng đề nghị Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh triển khai việc thực hiện chữ ký số nhằm hỗ trợ giải quyết thủ tục thanh toán bảo hiểm xã hội cho các bệnh nhân F0.

Theo ông, việc TP mở cửa trở lại các hoạt động không có nghĩa là buông lỏng, mà “mở cửa” có kiểm soát, quản lý hiệu quả. 

Số ca mắc, số ca bệnh nhập viện có chiều hướng giảm

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà khẳng định, số ca mắc, số ca bệnh nhập viện có chiều hướng giảm trong 7 ngày gần đây. Tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân chuyển tầng cũng có xu hướng giảm. 

Để thích ứng với tình hình mới, Giám đốc Sở Y tế đề xuất tiếp tục thực hiện kế hoạch bảo vệ, giám sát người có nguy cơ và nguy cơ cao; tăng tốc hơn nữa tiêm phủ mũi 3 cho toàn bộ người dân; tăng cường công tác truyền thông đặc biệt là khẩu trang và khử khuẩn, tự chăm sóc sức khỏe tại nhà...

Thông tin tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Lưu Hoa cho biết, tuần qua tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc Covid-19 giảm mạnh. Tình hình dạy học trực tiếp tại các trường vẫn đảm bảo và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của thành phố và ngành giáo dục. 

Đại diện Sở GD-ĐT đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền cập nhật thông tin đầy đủ liên quan đến công tác phòng, chống dịch; đồng thời tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục kịp thời báo cáo, xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế để cho học sinh trở lại trường. 

Về nội dung này, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD-ĐT sớm có hướng dẫn cụ thể để các quận, huyện, thị xã căn cứ vào số ca mắc để chủ động quyết định việc dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 phù hợp tình hình mới.  

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 12929
  1. Hà Nội thêm 7 ca dương tính SARS-CoV-2 đều liên quan Bệnh viện Việt Đức
  2. Phát hiện 6 người tại 1 tầng trong Bệnh viện Việt Đức mắc Covid-19
  3. Hà Nội có thêm một bé trai 9 tuổi ở quận Hà Đông mắc Covid-19
  4. Trưa 5/10, Hà Nội thêm 1 ca mắc Covid-19 tại quận Hà Đông
  5. Hà Nội thêm 1 ca Covid-19 là người từng tới khám tại BV Việt Đức
  6. Sáng 5-10: Thêm một ca dương tính, Hà Nội đã lấy hơn 17.000 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức
  7. 42 ca COVID-19 liên quan Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội rà soát được hơn 7.200 người đi, đến viện này
  8. Hà Nội phát hiện các ca mắc COVID-19 cộng đồng: Không thể đóng cửa mãi
  9. Hơn 15.000 mẫu xét nghiệm liên quan Bệnh viện Việt Đức âm tính
  10. BV Việt Đức đề nghị chuyển 1.000 bệnh nhân, người nhà sang 3 bệnh viện khác
  11. BV Việt Đức đề nghị di chuyển bệnh nhân sang 3 bệnh viện của TW và Hà Nội
  12. Phát hiện thêm ca mắc Covid-19, ổ dịch phức tạp Bệnh viện Việt Đức đã có 41 ca
  13. Thêm 2 ca Covid-19, chùm ca nhiễm BV Việt Đức lên 41 trường hợp
  14. Sáng 4/10, Hà Nội ghi nhận thêm 6 ca dương tính SARS-CoV-2
  15. Sáng 4/10, Hà Nội thêm 5 ca Covid-19 liên quan Bệnh viện Việt Đức
  16. Hà Nội: Thêm 1 người nhiễm SARS-CoV-2 liên quan Bệnh viện Việt Đức
  17. CDC Hà Nội: Chùm lây nhiễm liên quan BV Việt Đức cơ bản được khoanh vùng
  18. Hà Nội xuất hiện các ca F0 cộng đồng: Nằm trong dự đoán, không có điều bất ngờ
  19. Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong 6 giờ qua
  20. 4 ca mắc mới COVID-19, trong đó 2 ca liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
  21. Hà Nội: Xuyên đêm đưa 150 người ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly
Video và Bài nổi bật