Thành phố Lào Cai: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cùng với các địa phương toàn tỉnh, ngày 27/12, thành phố Lào Cai bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những người chưa tiêm đủ liều cơ bản, tiêm bổ sung và tiêm mũi 3 cho các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng.
Thành phố Lào Cai: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3
Điểm tiêm được bố trí theo quy tắc 1 chiều, có đủ ghế ngồi đảm bảo giãn cách cho người dân.

Trong chiến dịch này, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai tổ chức các điểm tiêm đã được công bố tại 10 phường trên địa bàn thành phố. 7 xã còn lại sẽ tiếp tục tổ chức tiêm ngay khi có thông báo của UBND thành phố. Riêng điểm tiêm bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai tổ chức tiêm cho người dân phường Cốc Lếu đủ điều kiện tiêm phòng Covid-19.

Xác minh kỹ thông tin của đối tượng tiêm chủng tại điểm tiêm.

Sáng ngày 27/12, có 6 điểm tiêm triển khai tại các phường Lào Cai, Cốc Lếu, Kim Tân, Bắc Cường, Nam Cường, Bắc Lệnh. Dự kiến sẽ có trên 3.500 người được tiêm bổ sung mũi 3 trong ngày hôm nay. Tại điểm tiêm nhà văn hóa phường Bắc Cường, trong ngày đầu triển khai tiêm vắc xin mũi 3 sẽ ưu tiên tiêm vắc xin cho: nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch và giáo viên.

Bà Nguyễn Thị Tám, Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Bắc Cường chia sẻ: Tôi đã triển khai, thông báo kế hoạch tiêm vắc xin mũi 3 và vận động người dân trong tổ đi tiêm chủng. Bản thân tôi đã hoàn thành 2 mũi vắc xin cách đây 4 tháng và đủ điều kiện tiêm nên cũng đến tiêm trong ngày đầu. Nhận thấy điểm tiêm được bố trí hợp lý, cán bộ y tế làm việc rất cẩn trọng, trách nhiệm nên tôi thấy rất yên tâm.

Bác sỹ CKI  Đỗ Mạnh Thường, Trung tâm Y tế thành phố, phụ trách điểm tiêm cho biết: Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, chúng tôi có một cán bộ dược chuyên phụ trách giám sát, bảo quản vắc xin. Công tác cấp cứu cũng đảm bảo về phương tiện, trang thiết bị, thuốc, nhân lực sẵn sàng cho tình huống bất lợi xảy ra sau tiêm chủng nếu có.

tiêm vắc xin cho đối tượng đã tiêm đủ liều cơ bản.

Theo quan sát của phóng viên, tại các điểm tiêm, các điều kiện trước, trong, sau khi tổ chức tiêm chủng tại các điểm tiêm được chuẩn bị chu đáo như bố trí ghế ngồi cho người chờ tiêm, giải phân cách đảm bảo quy tắc một chiều, bàn làm việc cho các lực lượng phục vụ điểm tiêm; máy tính, các thiết bị điện tử phục vụ các điểm tiêm, in phát giấy mời cho người dân đến tiêm theo đúng khung giờ của kế hoạch… Các phường cũng đã tổ chức họp, thống nhất cơ chế phối hợp, nội quy, quy định, phân công nhiệm vụ các lực lượng tại điểm tiêm; sắp xếp thời gian, số lượng người đến tiêm đảm bảo giãn cách theo quy định của Bộ Y tế. Các điểm tiêm được bố trí hợp lý cho dân thuận tiện đi lại trên nguyên tắc địa bàn nào được tổ chức sẽ tiêm toàn bộ người dân trên địa bàn đó,"tiêm đến đâu xong đến đấy". Riêng phường Cốc Lếu tuyên truyền, vận động nhân dân đến tiêm tại bệnh viện Đa khoa thành phố. Để đảm bảo hoạt động tiêm chủng diễn ra thuận lợi, hiệu quả, các phường cũng đã chủ động bố trí, sắp xếp nguồn lực cho các điểm tiêm, huy động tối đa các lực lượng hỗ trợ ngành y tế tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng trên địa bàn như: Công an, quân đội, giáo viên, đoàn thanh niên, hội phụ nữ...

Cập nhật thông tin tiêm chủng vào phần mềm Hồ sơ sức khỏe cho người dân. 

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai chia sẻ: Trong đợt tiêm này, Trung tâm Y tế thành phố tiếp nhận 50.000 liều vắc xin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và cung cấp cho các điểm tiêm trong các ngày triển khai. Vắc xin phòng Covid-19 được phân bổ cho các điểm tiêm phù hợp, đảm bảo tiến độ, đúng đối tượng và số lượng. Theo báo cáo rà soát của Sở Y tế, kết quả tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính đến hết ngày 23/12/2021, thành phố Lào Cai là địa phương có tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 2 cho người từ 1‌8 tuổ‌i trở lên cao nhất, đạt 102%; tỷ lệ trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng đạt cao nhất là 95,65%. Với trách nhiệm và kinh nghiệm tổ nhiều đợt tiêm vắc xin an toàn, chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện đảm bảo tiêm an toàn, hiệu quả, không lãng phí vắc xin theo tinh thần chỉ đạo của ngành y tế.    

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 11386
  1. Phong tỏa nhiều nhà hàng, khách sạn ở Sa Pa
  2. Lào Cai thành lập 2 bệnh viện dã chiến dự phòng tình huống khẩn cấp
  3. Lào Cai có thêm 12 người về từ Bình Dương dương tính SARS-CoV-2
  4. Lào Cai quyết định hỗ trợ lao động bốc vác, xe ôm mất việc do Covid-19
  5. Khẩn: 1 ca dương tính COVID-19 đi qua nhiều tỉnh từ Nam ra Bắc
  6. Lào Cai: Dỡ bỏ phong tỏa, cách ly hai khu vực tại thị xã Sa Pa
  7. Lào Cai: Khai báo y tế không trung thực, 1 giáo viên bị đình chỉ công tác
  8. Lào Cai:Thầy giáo nghi mắc Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2
  9. Hai bệnh nhân Covid-19 du lịch Sa Pa, Lào Cai truy vết trên 2.000 F1, F2
  10. Lào Cai: Gần 7.400 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021
  11. Lào Cai tạm dừng tiếp công dân để phòng dịch Covid-19
  12. Lào Cai tạm dừng tiếp công dân để phòng dịch Covid-19
  13. Lào Cai dừng các hoạt động tôn giáo, tiệc cưới 10 ngày để phòng COVID-19
  14. Lào Cai tìm người đến 15 địa điểm liên quan ca mắc COVID-19
  15. Lào Cai: Dừng các hoạt động từ 0h ngày 11/5- 21/5/2021 để phòng COVID-19
  16. Lào Cai: Truy vết được 227 trường hợp liên quan đến BV K Tân Triều và BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2
  17. Lào Cai: Cho học sinh nghỉ hè sớm để phòng chống dịch bệnh Covid-19
  18. Lào Cai ghi nhận 1.800 F1, F2 của bệnh nhân 2998 đi du lịch Sa Pa
  19. Lào Cai: “Bêu tên” 53 doanh nghiệp nợ thuế gần 380 tỷ đồng
  20. Khoanh vùng, cách ly y tế diện tạm thời đối với Khách sạn Pao’s Sa Pa
  21. Phong tỏa khách sạn Pao’s Sa Pa
Video và Bài nổi bật