Nghẹn lòng cảnh con gái ôm chặt mẹ trước giờ đi xuất khẩu lao động

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chia ly nào cũng có nước mắt nhưng nhìn cảnh con gái nhỏ xíu ôm chặt mẹ, gào khóc, níu kéo mẹ ở sân bay khi chuẩn bị đi xuất khẩu lao động làm ai nấy đều nghẹn ngào xúc động.
Nghẹn lòng cảnh con gái ôm chặt mẹ trước giờ đi xuất khẩu lao động
Nghẹn ngào cảnh con gái tiễn mẹ đi xuất khẩu lao động. Ảnh: @dungjapans

Xem Video: Nghẹn ngào cảnh con gái nhỏ ôm chặt, khóc nức nở tiễn mẹ đi xuất khẩu lao động ở sân bay

//

Chẳng ai muốn xa gia đình, con cái để sang nơi đất khách quê người xuất khẩu lao động cả. Thế nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, vì nợ nần hay muốn kiếm số vốn làm ăn, để con cái có cuộc sống thoải mái hơn mà nhiều người đã phải "cắn răng chịu đựng".

Những giây phút chia ly, tạm biệt tại sân bay để lên đường đi xuất khẩu lao động vô cùng xúc động. Như clip hai mẹ con bịn rịn chia tay nhau được chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào. 

Trong đoạn clip, người mẹ trẻ khóc lóc, ôm chặt cô con gái nhỏ vào người không muốn xa con. Từng giây, từng phút này cô phải thật sự trân trọng vì mỗi chuyến đi phải vài ba năm, không phải ai cũng đủ điều kiện để về thăm gia đình thường xuyên. Cô con gái tuy còn nhỏ nhưng dường như cũng hiểu được mình sắp phải xa mẹ nên nước mắt ngắn nước mắt dài ôm chặt mẹ của mình. Khoảnh khắc hai mẹ con ôm nhau khiến những người xung quanh không thể không rơi nước mắt.

Cuộc chia tay nào cũng đầy nước mắt. Ảnh: @dungjapans

Sau đó, người mẹ cũng phải dứt lòng xách balo hành lý đi qua cửa an ninh làm thủ tục. Ảnh: @dungjapans

Bên dưới đoạn clip đã nhận sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Phải trong hoàn cảnh của họ mới hiểu được, chứ thực ra chẳng ai đành lòng xa con, xa gia đình để đến đất khách quê người cả, tất cả cũng vì mưu sinh. 

- Xúc động thực sự! Mẹ ra đi cũng vì tương lai của con mà thôi.
- Nhìn thôi đã thấy đau lòng rồi nhưng mà biết đâu mẹ đi thì tương lai con gái sẽ tốt hơn.
- Nhìn cảnh này, người nào có con rồi mới hiểu cảm giác, không bao giờ muốn xa con của mình.
- Đọc mà thấy thương cho những em bé phải sống xa bố mẹ, con nhỏ nó rất cần tình thương của bố nhưng do cuộc sống mưu sinh thôi.

Cộng đồng mạng xót thương cho cuộc chia ly của hai mẹ con. Ảnh chụp màn hình

Đây không phải là trường hợp đầu tiên, trước đó cũng có những cuộc chia ly đầy nước mắt khác cũng vì lý do tương tự. Như hai mẹ con dưới đây, cũng bịn rịn không muốn rời xa, người mẹ thì ôm chặt con vào lòng, cô bé thì cứ òa khóc, nức nở hỏi mẹ: "Mẹ ơi, bao giờ mẹ về", người mẹ chỉ biết an ủi: "Mẹ đi rồi mẹ sẽ về sớm thôi!"

Câu hỏi non nớt của cô bé như cứa vào tim gan của người mẹ. Ảnh: @polimexhr

Mẹ đi cũng vì tương lai của con mà thôi. Ảnh: @polimexhr

Con ở nhà ngoan, nghe lời mọi người nhé! Ảnh: @polimexhrRơi nước mắt cảnh con khóc nức nở tiễn mẹ đi xuất khẩu lao động

Cũng chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà nhiều người phải chọn cách xa gia đình, xa quê hương để đi xuất khẩu lao động. Mục tiêu của họ là kiếm tiền, kiếm vốn làm ăn hoặc tăng thu nhập để lo cho con cái đầy đủ hơn. Thế nhưng bất cứ điều gì cũng có sự đánh đổi, họ có nhà cửa khang trang nhưng tổ ấm không trọn vẹn, không thể cùng con trong quãng thời gian trưởng thành, phút giây hạnh phúc vợ chồng cũng ngắn ngủi. Đó là sự lựa chọn của mỗi người thôi, còn bạn có suy nghĩ gì khoảnh khắc chia ly của hai mẹ con trên đây? 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật