Ghi nhận thêm 8 F0, huyện Sơn Động quyết tâm dập dịch trong 10 ngày

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) huyện Sơn Động (Bắc Giang), ngày 19/12 trên địa bàn ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có ổ dịch mới tại Trung tâm Y tế huyện.
Ghi nhận thêm 8 F0, huyện Sơn Động quyết tâm dập dịch trong 10 ngày
Nhân viên y tế đến từng nhà có F1 tại xã An Lạc lấy mẫu xét nghiệm.

Trong 8 F0 mới phát hiện có 6 ca tại các địa phương đã được cách ly từ trước thu‌ộc đị‌a bàn xã An Lạc; 2 trường hợp là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng (Trung tâm Y tế huyện).

Để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm, ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm mới, Ban chỉ đạo PCD huyện đã phong toả thêm thôn Thác và Đồng Khao (cùng thuộc xã An Lạc), qua đó nâng số thôn thực hiện cách ly y tế của xã An Lạc lên 5 thôn với gần 2 nghìn nhân khẩu. Liên quan đến các ca nhiễm mới, hai ngày qua lực lượng chức năng đã lấy hơn 1 nghìn mẫu xét nghiệm và truy vết 109 F1 và 18 F2 liên quan.

Theo bà Tống Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện, ngay chiều 19/12, huyện đã thành lập Khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non An Lạc với khả năng tiếp nhận 60 người đến cách ly. Cùng đó, Ban chỉ đạo huyện yêu cầu xã An Lạc phối hợp ngành y tế thần tốc truy vết, xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực phong toả để đánh giá tình hình dịch bệnh, cắt đứt nguồn lây, không để phát sinh ổ dịch mới, phấn đấu trong 10 ngày dập được dịch.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật