Sau màn đổi áo với Công Phượng, ngôi sao đội tuyển Lào sẽ trở thành “bom tấn” của bầu Đức?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong trận đấu với Việt Nam, đội tuyển Lào chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích. Và cả 2 lần người dứt điểm đều là Billy Ketkeophomphone.
Sau màn đổi áo với Công Phượng, ngôi sao đội tuyển Lào sẽ trở thành “bom tấn” của bầu Đức?
Ảnh minh họa

Đẳng cấp của ngôi sao từ châu Âu

Quá nhiều rào cản dành cho Billy Ketkeophomphone ở ngày ra mắt đấu trường AFF Cup. Anh mới chỉ có vài buổi tập với đồng đội, vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp do khác biệt ngôn ngữ và trên hết là đội tuyển Lào gần như lép vế hoàn toàn với tỉ lệ kiểm soát bóng vỏn vẹn 23,8%.

Nhiều thời điểm, vì quá đói bóng, Billy phải lùi rất sâu về sát vòng cấm địa đội nhà. Gian nan là vậy, nhưng chân sút đang khoác áo Dunkerque vẫn ít nhất 3 lần khiến cho người hâm mộ Việt Nam phải giật mình.

Pha bóng đầu tiên đến ở phút 23. Giữa vòng vây của 3 cầu thủ Việt Nam, Billy ngoặt bóng và tung đường chọc khe đầy bất ngờ xuống cho đồng đội. Rất may cho đội tuyển Việt Nam khi trong tình huống này cầu thủ Lào băng xuống đã ở vào thế việt vị và bị trọng tài phất cờ.

Tiếp đến là cú đánh đầu ở phút 64. Billy đã khá khôn khéo khi tránh được sự truy cản đến từ Duy Mạnh và thực hiện cú lắc đầu sau pha treo bóng của đồng đội. Chỉ có điều, thủ môn Nguyên Mạnh chọn vị trí chính xác và bắt được trái bóng.

Billy Ketkeophomphone có nhiều pha bóng đáng chú ý mặc dù thường xuyên bị theo kèm rất chặt.

Cũng vẫn là Nguyên Mạnh một lần nữa từ chối bàn thắng của Billy trong pha đối mặt ở phút 73. Nhưng đây là tình huống mà chân sút đội tuyển Lào đã chạy chỗ và tăng tốc đúng lúc để vừa phá bẫy việt vị, vừa "xỏ mũi" 2 hậu vệ Thành Chung và Duy Mạnh.

So với thời đỉnh cao còn thi đấu tại Ligue 1, Billy đã sa sút đi ít nhiều. Nhưng khả năng "đánh hơi" cơ hội và độc lập tác chiến của anh vẫn được thể hiện rất rõ trong trận đấu với Việt Nam.

Hợp đồng "bom tấn" tiềm năng của V.League?

Kết thúc trận đấu, Billy Ketkeophomphone đã vào tận phòng thay đồ của đội tuyển Việt Nam để đổi áo với Công Phượng. Hành động này có lẽ chỉ là một sự quý mến đặc biệt của Billy dành cho tiền đạo xứ Nghệ. Nhưng đây cũng là lời gợi ý dành cho HAGL: Billy Ketkeophomphone có thể là một lựa chọn đáng để đầu tư cho vị trí tiền đạo.

Trong những tháng ngày đỉnh cao, chân sút 31 tuổi từng ghi được tổng cộng 6 bàn thắng tại Ligue 1 và là đồng đội với Nicolas Pepe - cầu thủ sau này trở thành chữ ký trị giá 79 triệu euro của CLB ars‌enal. Tuy nhiên, hiện giờ Billy đang thất sủng ở CLB Dunkerque. Anh mới ra sân 117 phút ở mùa giải này và đã nhiều vòng đấu không được đăng ký thi đấu.

Billy Ketkeophomphone (áo xanh) đang không được trọng dụng tại Dunkerque.

Ngay cả việc Billy được trở về khoác áo đội tuyển Lào tại AFF Cup 2020 cũng chính do vị trí kém quan trọng của anh lúc này tại Dunkerque. Theo lẽ thường, các CLB được quyền giữ chân cầu thủ bởi AFF Cup vốn không nằm trong lịch thi đấu chính thức do FIFA sắp xếp.

Ngoài ra, hợp đồng hiện tại của Billy với Dunkerque cũng chỉ còn thời hạn tới mùa Hè 2022. Nghĩa là chân sút này được tự do đàm phán để tìm kiếm bến đỗ mới kể từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới (tháng 1/2022). Bên cạnh đó, Dunkerque hiện là CLB có ngân quỹ thấp nhất Ligue 2 và thường giới hạn tiền lương cầu thủ không quá 10.000 euro/tháng mỗi người. Nếu đến với V.League, Billy thậm chí có thể nhận mức lương cao hơn ở Pháp.

Nhiều cầu thủ HAGL trưởng thành dưới sự dìu dắt của HLV người Pháp Graechen. Đây có thể là một thuận lợi về mặt giao tiếp dành cho Billy Ketkeophomphone nếu đến với sân Pleiku.

Một lý do nữa mở đường cho Billy đến với HAGL: AFC Champions League. Mùa giải 2022, đội bóng phố Núi góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu Á dành cho cấp CLB. HLV Kiatisuk rất hứng thú với AFC Champions League với tham vọng giúp HAGL làm tốt hơn các CLB Thái Lan.

Tại mùa giải 2022, quy định 3+1 dành cho ngoại binh vẫn được áp dụng. Mỗi CLB được sử dụng 3 ngoại binh "thông thường" kèm 1 ngoại binh thuộc châu Á trên sân. Billy Ketkeophomphone với quốc tịch Lào sẽ đáp ứng tiêu chí cho suất ngoại binh thuộc châu Á.

Billy Ketkeophomphone sẽ sát cánh với Văn Toàn, Công Phượng tại HAGL.

Thời gian qua, đội bóng nhà bầu Đức đã chia tay chân sút nhập tịch kỳ cựu Nguyễn Trung Đại Dương và lên kế hoạch thử việc 2 tiền đạo từ Brazil. Mặc dù vậy, việc "xem giò" sẽ chỉ có thể hoàn tất khi HLV Kiatisuk được làm việc trực tiếp với các ứng viên. 

Và Billy Ketkeophomphone nếu tiếp tục thể hiện tốt tại AFF Cup 2020 biết đâu sẽ lọt vào "mắt xanh" của Zico Thái để rồi cập bến HAGL.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật