Bố Trạch: Phát hiện ổ dịch phức tạp tại xã Thanh Trạch

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng 5-12, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, sau khi ghi nhận thông tin 1 trường hợp là công nhân làm việc tại Công ty thủy sản Dalu Surimi (ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bố Trạch đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực của công ty và truy vết, xét nghiệm sàng lọc toàn bộ nhân viên công ty bằng test nhanh và xét nghiệm RT-PCR.
Bố Trạch: Phát hiện ổ dịch phức tạp tại xã Thanh Trạch
Lãnh đạo Sở Y tế và huyện Bố Trạch làm việc để nắm tình hình và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Dalu Surimi

 Qua đó, phát hiện ổ dịch Covid-19 mới, phức tạp tại đây.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Thanh Trạch, ngày 3-1, có trường hợp là công dân L.B.D (quê quán xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch), làm việc tại Công ty Dalu Surimi đến khám với biểu hiện sốt, mệt mỏi. Đơn vị tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính; sau đó, đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi CDC Quảng Bình xét nghiệm và khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều ngày 4-12, TTYT Bố Trạch phối hợp với các lực lượng chức năng phong tỏa toàn bộ khu vực Công ty thủy sản Dalu Surimi, tiến hành test nhanh và lấy mẫu RT-PCR cho cán bộ, công nhân làm việc tại đây. Đến 2h30 phút ngày 5-12, CDC Quảng Bình trả kết quả, ghi nhận thêm 22 trường hợp dương tính (trong đó có 11 nam, 11 nữ, đều ở xã Thanh Trạch). 

Hiện, các F0 đã chuyển đi cách ly, điều trị bằng xe chuyên dụng.

Được biết, Công ty thủy sản Dalu Surimi có ngành nghề chính là kinh doanh và chế biển thủy hải sản, có trên 300 cán bộ, công nhân. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng, sau khi làm việc, rà soát và nắm tình hình diễn biến của ổ dịch Covid -19 tại Công ty thủy sản Dalu Surimi, lãnh đạo huyện đã khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn huyện triển khai có hiệu quả các phương án phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ diễn biến dịch Covid-19, hạn chế thấp nhất sự lây lan ra cộng đồng. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật