4 loại nước tuyệt đối không đựng trong bình giữ nhiệt kẻo nguy hại cho sức khỏe

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bình giữ nhiệt là sản phẩm rất quen thuộc thường được sử dụng để đựng canh, nước chè, nước hoa quả...và đặc biệt hữu dụng vào mùa đông. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại đồ uống, thực phẩm nào cũng nên cho vào bình giữ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng, bạn không nên đựng những loại đồ uống sau trong bình giữ nhiệt.
4 loại nước tuyệt đối không đựng trong bình giữ nhiệt kẻo nguy hại cho sức khỏe
Ảnh minh họa

Sữa

Để thuận tiện, một số người hay đổ sữa nóng trực tiếp vào bình để giữ ấm và uống dần. Trên thực tế, cách làm này là một hành vi sai lầm. Bởi vì sữa trong bình sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật trong đó sinh sôi nhanh chóng, thậm chí làm sữa bị hỏng, đổ sữa vào bình giữ nhiệt mà uống ngay sẽ bị tiêu chảy, đau bụng.

Ngoài ra, nhiệt độ cao của sữa sẽ khiến các chất dinh dưỡng bị phá hủy, thậm chí các chất có tính axit trong sữa sẽ phản ứng hóa học với thành trong của bình chân không, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Do đó, chúng ta nên tránh để sữa trong các vật dụng không được tiệt trùng như bình giữ nhiệt.

Trà

Trong trà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như tannin và theophylline. Nếu bạn sử dụng bìnhgiữ nhiệt để pha trà thì các chất dinh dưỡng trong trà sẽ bị phá hủy nếu để trà ở nhiệt độ cao và nhiệt độ không đổi trong thời gian dài. Mặt khác, trà để trong bìnhgiữ nhiệt lâu ngày sẽ tiết ra các chất kim loại, có hại cho sức khỏe.

Nước hoa quả có vị chua

Các loại nước hoa quảcó vị chua như nước cam, nước chanh, nước bưởi, nước mơ, nước sấu, nước cà chua... hoặc các loại đồ ăn có tính axit cao như dưa chua, canh chua... không được đựng trong bình giữ nhiệt. Nguyên nhân là do axit trong các loại đồ uống hay thức ăn này có thể làm tan nhanh và mạnh các kim loại nặng còn tồn dư trong phần lõi của bình. Đặc biệt, nếu lõi bình không được làm từ inox chất lượng tốt sẽ rất dễ bị nhiễm asen, đồng, chì, thủy ngân có hại cho sử khỏe.

Khi sử dụng bình kém chất lượng, thành phần axit trong thức ăn sẽ làm kíc‌h thí‌ch quá trình giải phóng kim loại nặng trong inox và có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Nước hoa quả nên được đựng trong bình nhựa hoặc bình thủy tinh.

Không dùng đựng thuốc bắc

Có người đổ trực tiếp thuốc bắc đã ngâm vào trong bìnhgiữ nhiệt để tiện cho việc mang thuốc bắc đã đun. Trên thực tế, đây là một minh chứng sai lầm. Do một lượng lớn các chất chua được hòa tan trong thuốc bắc đã sắc nên khi cho thuốc bắc vào bìnhgiữ nhiệt sẽ xảy ra phản ứng hóa học, ảnh hưởng xấu đến c‌ơ th‌ể.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật