Người quay clip 2 cậu bé bán vé số chở nhau về nhà trong đêm mưa: “Các em rất ngoan và lễ phép, thương lắm”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giữa cơn mưa lớn, hai anh em ruột quần áo ướt sũng, cặm cụi chở nhau về nhà sau một ngày bán vé số khiến nhiều người rơi nước mắt.
Người quay clip 2 cậu bé bán vé số chở nhau về nhà trong đêm mưa: “Các em rất ngoan và lễ phép, thương lắm”
Hai anh em Giang - Dũng lên xe về nhà sau khi được người lạ tốt bụng mua ủng hộ 10 tờ vé số

Đoạn clip ghi lại hình ảnh hai anh em ruột chở nhau trên xe đạp về nhà sau một ngày bán vé số về được anh Tống Hà Huy (sinh năm 1994, ngụ tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ lên trang Facebook cá nhân.

Clip: Hai anh em bán vé số chở nhau về nhà trong đêm mưa khiến nhiều người xót xa

Anh Huy cho biết, sự việc trên diễn ra vào khoảng 23h ngày 28/11 tại TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp). Giữa cơn mưa lớn tầm tã, hai anh em không khoác áo mưa cứ cắm cúi chở nhau trên đoạn đường vắng. tò mò không biết hai cậu bé đi đâu mà lại dầm mưa về trễ như vậy nên anh Huy đã chủ động tấp sát lại để hỏi thăm.

Dù đang vội vã đạp xe về nhà nhưng khi được vị khách lạ hỏi thăm, hai anh em vẫn ngoan ngoãn lễ phép đáp: ’Dạ đi bán vé số về, gần tới nhà rồi ạ’. Nghe hai anh em nói vậy, anh Huy đã chủ động mua ủng hộ 10 tờ vé số.

Trong clip, hai cậu bé giới thiệu là anh em ruột, người anh (mặc áo vàng) tên Giang, người em (mặc áo trắng) tên Dũng. Dũng nhanh nhảu nói với anh Huy: ’Anh mua cho em 5 tờ, nó (em Giang - PV) 5 tờ nha’.

Hai anh em mừng rỡ, lôi trong chiếc túi đang đeo trước bụng ra hai bịch nilong có đựng vé số bên trong. Đôi bàn tay của cả hai run rẩy, cẩn thận lấy từng tờ vé số ra đưa cho vị khách lạ. Sau khi bán xong, cậu bé tên Giang còn chủ động, ’sòng phẳng’ lấy trong túi ra 50.000 đồng chia lại cho em trai của mình.

’Lúc nghe hai em nhỏ nói đang trên đường đi bán vé số về nhà, các em rất ngoan và lễ phép, mình thấy thương lắm. Mình cảm thấy yêu quý, trân trọng cuộc sống của mình hơn vì bản thân mình may mắn hơn hai em rất nhiều.

Mình mua ủng hộ mỗi đứa 5 tờ vé số thôi mà mặt đứa nào cũng hớn hở, tủm tỉm cười mãi. Trời mưa lớn quá nên mình cũng không rõ hai em còn nhiều vé số không. Nếu đem theo nhiêu tiền hơn, chắc mình sẽ mua ủng hộ hết luôn.

Mình có đi theo các em một đoạn vì sợ tụi nhỏ đi đêm nguy hiểm thì vô tình biết được, nhà của hai em này chỉ cách nhà mình tầm khoảng 1 km’ - Anh Huy nhớ lại.

Ngay sau khi đoạn clip được anh Huy đăng tải lên mạng xã hội, một người bạn của anh Huy đã gửi ủng hộ cho hai bé 3 thùng sữa, 20kg gạo cùng 1 triệu đồng tiền mặt.

Anh Huy đã tìm đến nhà của hai em để trao phần quà này. Anh Huy chia sẻ, hai bé là anh em ruột trong một gia đình đông con. Căn nhà gia đình đang ở là nhà thuê, được thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Giang sinh năm 2009, Dũng sinh năm 2013. Ba mẹ của hai em làm nghề mua bán phế liệu. Hai anh em chỉ có một chiếc xe đạp để đi bán vé số. Tới giờ đi bán, Giang và Dũng tách nhau ra. Vì vậy, chỉ có một em là được đi xe đạp, em còn lại phải đi bộ.

Anh Tống Hà Huy đến thăm nhà và trao quà cho hai anh em Giang - Dũng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật