Chơi game Windows trên Linux từ bây giờ sẽ tốt hơn với việc hỗ trợ DLSS qua Proton 6.3

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi ra mắt chiếc Steam Deck, một chiếc máy chơi game cầm tay chạy Linux với việc hỗ trợ chơi game thông qua Proton, Valve vẫn đang làm việc tích cực để trải nghiệm chơi game trên Deck hay Linux nói chung trở nên tốt hơn.
Chơi game Windows trên Linux từ bây giờ sẽ tốt hơn với việc hỗ trợ DLSS qua Proton 6.3
Ảnh minh họa

Việc chơi game Windows trên Linux không còn quá khó khăn khi đã có Proton nhưng những công nghệ như DLSS hay ray tracing vẫn chưa được hỗ trợ chính thức với nền tảng này. Nhưng với phiên bản cập nhật Proton 6.3 thì Valve đã chính thức hỗ trợ DLSS cho Proton để giúp các tựa game Windows chạy qua Proton cũng hỗ trợ tính năng này.

Dĩ nhiên là những chiếc Steam Deck sẽ không hỗ trợ DLSS vì nó sử dụng phần cứng do AMD cung cấp trong khi DLSS là độc quyền của NVIDIA, nhưng bù lại Steam Deck sẽ hỗ trợ FSR - AMD FidelityFX Super Resolution, một công nghệ tương tự như DLSS. Tuy nhiên người dùng vẫn cần một số câu lệnh để có thể bật DLSS và trải nghiệm được những tựa game hỗ trợ DLSS.

Hiện tại phiên bản Proton 6.3-8 bản ổn định đã được cập nhật tới người dùng sau một khoảng thời gian thử nghiệm trước đó, phiên bản mới này cũng chính thức hỗ trợ nhiều tựa game Windows mới hiện tại, bao gồm Deathloop, AoE 4, Marvel’s Guardians of the Galaxy và Mass Effect Legendary Edition...Và Valve cũng cho biết Proton mới cũng hỗ trợ công cụ chống gian lận BattleEye. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật