Cần Thơ thành lập 50 đội y tế lưu động

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 22-11, thông tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết, địa phương vừa có quyết định thành lập 50 đội y tế lưu động hỗ trợ các trường hợp F1, F0 cách ly và điều trị tại nhà.
Cần Thơ thành lập 50 đội y tế lưu động
Ảnh minh họa

TP Cần Thơ thành lập 50 đội y tế lưu động

Theo đó, 50 đội y tế lưu động, với mỗi đội gồm 4 thành viên (1 đội trưởng và 3 thành viên) là bác sĩ, sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ hỗ trợ.

Đội y tế lưu động có nhiệm vụ giám sát, theo dõi F1 cách ly và F0 điều trị y tế tại nhà; hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh, theo dõi sức khỏe, cấp phát thuốc, lấy mẫu xét nghiệm cho F1, F0.

Đồng thời, đội có nhiệm vụ phát hiện các trường hợp F0 có dấu hiệu diễn biến nặng để kịp thời phân loại, chuyển tuyến người bệnh đến cơ sở y tế điều trị phù hợp; vận động tuyên truyền hướng dẫn người dân tham gia giám sát, kiểm tra, theo dõi các quy định trong việc việc cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà…

Các đội y tế lưu động sẽ chịu sự chỉ đạo về chuyên môn của trung tâm y tế các quận, huyện và được hưởng chế độ, chính sách theo Nghị quyết 16/NQ-CP của Chính phủ.

Trước đó, nhằm giảm áp lực lên hệ thống y tế địa phương, UBND TP Cần Thơ đã ban hành quy chế phối hợp hoạt động trong công tác quản lý cách ly y tế F1 tại nhà và quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà.

Cùng ngày, ghi nhận tại một số địa phương trên địa bàn TP Cần Thơ cũng đã bắt đầu triển khai tiêm mũi 1 cho nhóm trẻ từ 12 đến 17 tuổi (tổng số trẻ trong nhóm trẻ này là gần 113.000 em).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật