Hà Nội sắp có 370 nghìn liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đây là thông tin quan trọng được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại quận Đống Đa, ngày 19/11.
Hà Nội sắp có 370 nghìn liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao đổi với cử tri quận Đống Đa

Tại hội nghị, các cử tri đều ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả trong các giải pháp phòng chống COVID-19 của TP thời gian qua khi đã kiểm soát nhiều ổ dịch nguy hiểm, đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau; bức tranh kinh tế xã hội có nhiều điểm sáng trong khó khăn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàng Minh Thành (phường Khâm Thiên) cho rằng, hiện nay chúng ta bước sang giai đoạn mới “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Tuy nhiên, những ngày gần đây các ca nhiễm bệnh hằng ngày tăng cao. Đề nghị lãnh đạo TP có những biện pháp quyết liệt không để dịch bệnh tăng đột biến và lây lan trên diện rộng.

Cử tri Bùi Ngọc Thanh (phường Trung Liệt) đề nghị thành phố có lộ trình cụ thể để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi và nghiên cứu sớm có kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Liên quan đến các nội dung cử tri quan tâm, cử tri Trần Đình Việt (phường Thịnh Quang) bày tỏ vui mừng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được đưa vào khai thác và đề nghị thành phố chỉ đạo việc tổ chức đồng bộ, hiệu quả các điểm trông xe phục vụ người dân ở các ga, đồng thời, tăng cường kết nối các phương tiện giao thông công cộng khác tại các điểm ga tàu.

Bên cạnh đó, cử tri quận Đống Đa cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến cải tạo hạ tầng giao thông, cảnh quan và công tác giải phóng mặt bằng, cải tạo chung cư, tập thể cũ trên địa bàn...

Trao đổi với cử tri quận Đống Đa, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu không được phép chủ quan, cần nghiêm túc chấp hành 5K

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, trả lời các câu hỏi cụ thể liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng chí Chu Ngọc Anh cho biết, đứng trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các cấp, ngành quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo chỉ đạo của Trung ương.

Đến nay, công tác tiêm chủng trên địa bàn đã thực hiện được 11.285.054 mũi, trong đó, tiêm mũi 1 được 6.114.857 người (đạt 93,5% dân số từ 1‌8 tuổ‌i trở lên và 70,3% tổng dân số), tiêm mũi 2 được 5.170.197 người (đạt 79% dân số từ 1‌8 tuổ‌i trở lên và 59,4% tổng dân số). Tỷ lệ tiêm mũi 1 cho người trên 50 tuổi bằng 82,4%; tỷ lệ tiêm mũi 2 cho người trên 50 tuổi bằng 69,5%. “Đây là điểm mà chúng ta có thể tự tin để thích ứng an toàn”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nói.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhắc đến con số “giật mình”: Tỷ lệ F1 trong giai đoạn hiện nay trở thành F0 lên tới 13% (trước đó trung bình chỉ 7-8%). “Người dân chủ quan sẽ rất nguy hiểm. Không được phép lơ là, chủ quan. Nhất là quan điểm tiêm 2 mũi vaccine rồi thì chỉ cần tập thể dục, uống thuốc bổ cần phải gạt ngay; cần nghiêm túc chấp hành 5K”, đồng chí Chu Ngọc Anh thẳng thắn nhấn mạnh.

Trả lời ý kiến của cử cử tri Bùi Ngọc Thanh (phường Trung Liệt) về việc TP cần sớm có kế hoạch cho học sinh trở lại trường, Chủ tịch UBND TP cho rằng đây là nguyện vọng chính đáng. TP xác định, thích ứng an toàn có 2 vế: An toàn nhưng phải kiểm soát hiệu quả. TP liên tục báo cáo Bộ Y tế và Thủ tướng và đã cân nhắc rất kỹ về việc an toàn khi tiêm vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi”.

“Dựa trên dự kiến phân bổ của Bộ Y tế, TP lên kế hoạch cụ thể để tiêm nhanh nhất cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Tuy nhiên hiện nay, vaccine vẫn chưa về và phụ thuộc vào Bộ Y tế. Dự kiến 1 đến 2 ngày nữa Hà Nội mới được phân bổ hơn 370.000 liều. Khi có vaccine, chỉ 2 ngày là TP sẽ tiêm xong cho học sinh cấp 3. Từ căn cứ đó mới có kế hoạch cho học sinh cấp này trở lại trường. Việc này không thể kéo dài sang năm 2022”, Chủ tịch UBND TP chia sẻ cụ thể.

Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến các kiến nghị khác của cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, tiếp thu toàn bộ các ý kiến để chuyển tới các cơ quan liên quan của thành phố giải quyết theo thẩm quyền và sẽ báo cáo lại với cử tri trong thời gian sớm nhất…/.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật