Khánh Hoà: Nỗ lực để mở cửa trường đón học sinh

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, LĐLĐ Khánh Hoà tổ chức thăm các đơn vị trường học và gặp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách đã và đang công tác trong ngành giáo dục.
Khánh Hoà: Nỗ lực để mở cửa trường đón học sinh
Lãnh đạo LĐLĐ Khánh Hoà chúc mừng ngành giáo dục tỉnh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: Phương Linh

Ngày 17.11, LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà tổ chức thăm, động viên các cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc ngành Giáo dục tỉnh nhân kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà thay mặt đoàn trao lẵng hoa chúc mừng đến Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh, tập thể cán bộ giáo viên trường THPT Nguyễn Thiện Thuật, trường THPT Tôn Đức Thắng, trường THPT Lý Tự Trọng.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng, là ngành có số lượng đoàn viên, cán bộ nhà giáo, người lao động chiếm gần 20% lực lượng đoàn viên của tỉnh, năm qua đội ngũ người lao động ngành giáo dục chịu nhiều tác động do tình hình dịch bệnh. Đặc biệt với sự chuyển đổi hình thức dạy học trong tình thế dịch bệnh nhưng đội ngũ nhà giáo, người lao động đã thích ứng kịp thời để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học đề ra.

Thay mặt tổ chức công đoàn, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh gửi lời chúc mừng và cảm ơn các thầy cô giáo đã luôn “vững tay chèo” để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng CĐCS vững mạnh.

Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hoà cho biết, năm 2021 trước diễn biến dịch COVID-19 việc tổ chức dạy và học gặp nhiều khó khăn. Nhiều thầy cô giáo đã nỗ lực rất lớn để đạt được mục tiêu đề ra. Lần đầu tiên ngành giáo dục đồng loạt vừa tổ chức dạy học trực tiếp và trực tuyến với quyết tâm mở cửa trường cho học sinh đến lớp trong điều kiện an toàn nhất.

Chúc mừng tập thể cán bộ nhà giáo Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật đã từng bước vượt khó khăn để mở trường lớp đón học sinh đi học trở lại an toàn. Ảnh: Phương Linh 

Lãnh đạo ngành giáo dục ghi nhận, đồng hành cùng đội ngũ nhà giáo trong những năm qua công đoàn ngành và công đoàn cấp trên đã có nhiều chương trình chăm lo, hỗ trợ kịp thời, nhiều hoạt động hiệu quả cho người lao động ngành giáo dục.

Chia sẻ về ngày nhà giáo đặc biệt năm 2021, thầy Nguyễn Thế Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT Tôn Đức Thắng (đóng tại Thị xã Ninh Hoà) nói: Bớt vui, nhiều lo nhưng ấm áp.

Công đoàn ngành trao phần quà hỗ trợ cán bộ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phương Linh

Bởi nằm trong vùng tâm dịch COVID-19, nhưng đa số giáo viên và học sinh của trường vẫn an toàn. Mặc dù gần đến ngày nhà giáo có một số thầy cô phải tự cách ly tại nhà nhưng việc tổ chức cho các em đến trường vẫn ổn định. Mỗi nhà giáo càng đến ngày của nghề trong điều kiện này được sự quan tâm của công đoàn, của các cấp tiếp thêm nội lực cho thầy cô đó là động lực để ngọn lửa truyền lại cho các em học sinh thêm sáng dù có bao gian khó.

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn Ngành Giáo dục Khánh Hoà cũng đã trao 40 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

 

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật