Profile lạ đời của thí sinh cuối cùng vào chung kết Olympia

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thí sinh này tên là Nguyễn Đình Duy Anh, đến từ THPT Phan Bội Châu, Nghệ An. Anh là thí sinh cuối cùng ghi tên mình vào trận chung kết Đường lê‌n đỉn‌h Olympia năm 2021 sau khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 4 với tổng điểm 250.
Profile lạ đời của thí sinh cuối cùng vào chung kết Olympia
Ảnh minh họa

So với 3 "đối thủ" trong trận chung kết Đường lê‌n đỉn‌h Olympia năm thứ 21, Duy Anh là thí sinh duy nhất vào tới trận chung kết năm nhưng không giành vòng nguyệt quế ở cuộc thi tháng. Ngoài ra, so với các đối thủ khi ai cũng có những kỷ lục của riêng mình thì Nguyễn Đình Duy Anh lại không lập kỷ lục nào. Em vào thi quý 3 vơi tư cách là thí sinh có số điểm về Nhì cao nhất ở cuộc thi tháng.

Duy Anh chia sẻ, điều này cũng có nghĩa may mắn đã mỉm cười với em. Trong trận này, nam sinh xứ Nghệ khởi đầu không mấy suôn sẻ khi ở phần thi Khởi động em chỉ giành được 50 điểm và tạm xếp cuối của đoàn leo núi sau phần thi này. Song, phần thi Vượt chướng ngại vật ngay sau đó, Duy Anh đã có sự bứt phá mạnh mẽ.

Ở phần thi Về đích, trước lượt chơi của Duy Anh, bạn chơi Trần Công Minh đã nâng được tổng điểm lên thành 230, cách em 50 điểm. Duy Anh chia sẻ em khá hồi hộp, thế nhưng nam sinh Nghệ An vẫn đủ bình tĩnh và hài hước với màn “đánh đố” hai MC trong phần chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 10. Tuy nhiên, Duy Anh đã rất xuất sắc khi giành quyền trả lời trong gói câu hỏi của bạn chơi khác và giành thêm 30 điểm, qua đó nâng tổng điểm lên thành 250.

THÀNH TÍCH HỌC TẬP HY HỮU 

Được biết, Duy Anh là đại diện của ngôi trường vốn rất giàu truyền thống hiếu học - THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Anh chàng trúng tuyển vào trường với vị trí thủ khoa lớp chuyên Vật lý với điểm số 47,48 điểm.

Thành tích này của cậu bạn được nhà trường đánh giá là hi hữu vì những năm trước, danh sách lớp chuyên Lý hầu hết tề tựu học sinh ở các trường chuyên thuộc các địa phương. Đa số học sinh ở trường công lập khác là rất ít, trong khi đó Duy Anh có xuất thân ban đầu từ một trường ngoài công lập tại TP. Vinh. Đó là lý do mọi người đều nói cậu là một thủ khoa hiến có.

Được biết cậu bạn này từng đứng thứ 2 trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố. Để được tham dự cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia, Duy Anh đã vượt qua 27 thí sinh khác của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành chiến thắng tại Cuộc thi Beyond the Knowledge - cuộc thi do Câu lạc bộ Olympians of Phan tổ chức vào năm 2020.

MUỐN MANG VỀ CHO QUÊ HƯƠNG THÊM MỘT QUÁN QUÂN

Với Duy Anh, thi Olympia là sự cộng hưởng giữa đam mê kiến thức của bản thân và ước mơ của mẹ. Nam sinh hy vọng mang về quê hương Nghệ An thêm một quán quân.

Chia sẻ về đối thủ sắp tới, Duy Anh đánh giá Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) có kiến thức sâu, rộng và có khả năng cao giành vòng nguyệt quế.

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) có kiến thức tốt, tốc độ và sự quyết đoán. Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) là thí sinh toàn diện và rất tự tin.

Tâm sự trước thềm trận chung kết, Duy Anh cho hay bản thân rất háo hức nhưng không tránh khỏi hồi hộp, lo lắng. Cậu bạn điển trai hạnh phúc vì đã làm được những điều tưởng như không thể. 

“Đi được đến ngày hôm nay rồi thì mình thi không chỉ cho riêng bản thân nữa mà còn muốn tặng cho gia đình, bạn bè, thầy cô ở mái trường Phan và cả quê hương một món quà ý nghĩa nhất. 

Bởi thế mặc dù cũng có một chút lo lắng, nhưng mình sẽ không để nó ảnh hưởng quá nhiều mà sẽ cố gắng, nỗ lực thi đấu với tâm lý thoải mái và tự tin nhất” - Duy Anh nói. 

Để chuẩn bị cho trận chung kết, Duy Anh đã ôn luyện kiến thức như lúc thi tuần, tháng, quý nhưng tập trung và nâng cao hơn, cập nhật thêm các tin tức thời sự. Bên cạnh đó, Duy Anh vẫn chú ý ưu tiên cho sức khỏe và tâm lý, tự dặn bản thân không được áp lực, ăn ngủ đủ giấc, giữ tâm trạng thoải mái nhất để bước vào cuộc thi quan trọng. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật