Phong tỏa, cách ly y tế toàn huyện Yên Thế: Đường vắng, hàng quán đóng cửa

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế bắt đầu thực hiện phong tỏa, cách ly y tế toàn huyện từ 18 giờ ngày 6/11. Sau khi lệnh phong tỏa, cách ly y tế có hiệu lực, ghi nhận tại một số địa phương trên địa bàn huyện vào lúc hơn 20 giờ cùng ngày cho thấy đường vắng, các hàng quán đóng cửa.
Phong tỏa, cách ly y tế toàn huyện Yên Thế: Đường vắng, hàng quán đóng cửa
Một tuyến phố tại thị trấn Phồn Xương vắng người qua lại.

Qua quan sát, ngoài đường chỉ có một số ít phương tiện của người dân trở về nhà sau một ngày làm việc. Chị Hoàng Thị Quế, tổ dân phố Cả Trọng, thị trấn Phồn Xương cho biết: "Gia đình tôi bán hàng tạp hóa. Qua các kênh thông tin, tôi biết toàn huyện phong tỏa, cách ly y tế từ chiều tối. Để thực hiện quy định phòng, chống dịch, tôi vừa sắp xếp, thu dọn hàng hóa để đóng cửa sớm hơn mọi ngày". 

Tương tự, tại nhiều xã trên địa bàn huyện như Tam Tiến, Đồng Tâm... cũng yên tĩnh, các hộ dân đều đóng cửa sớm tuân thủ quy định cách ly để phòng, chống dịch.

Được biết, đến cuối giờ chiều ngày 6/11, huyện Yên Thế có hơn 80 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn huyện. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tập trung triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch. Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định thành lập Ban Chỉ huy tiền phương tại huyện Yên Thế do đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng Ban để chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật