Thêm một ca F0 tại Đông Triều là học sinh lớp 4

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại TX Đông Triều, tính đến 19h00 ngày 3/11/2021 đã ghi nhận 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó 1 ca được TP Hải Phòng ghi nhận và công bố).
Thêm một ca F0 tại Đông Triều là học sinh lớp 4
Cán bộ y tế TX Đông Triều phân loại mẫu để gửi đi xét nghiệm.

Chiều ngày 3/11, Trung tâm Y tế TX Đông Triều tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến các trường hợp dương tính. Kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca trong ổ dịch lên 7 ca.

Trường hợp mắc Covid-19 mới là bệnh nhân V.H.V.N, sinh năm 2012 (trú tại thôn Lâm Xá 1, xã Hồng Thái Tây). bệnh nhân là cháu nội và sống cùng nhà với bệnh nhân V.V.T. bệnh nhân đang là học sinh lớp 4G, Trường Tiểu học Hồng Thái Tây, nên chưa đến tuổi được tiêm vắc xin Covid-19.

Trong thời gian 14 ngày gần đây, bệnh nhân V.H.V.N không đi ra khỏi tỉnh, sinh sống tại nơi cư trú cùng với ông bà nội. Trong thời gian ở nhà ông bà nội, thỉnh thoảng bệnh nhân có sang nhà hàng xóm chơi với các bạn.

Hàng ngày, bệnh nhân được ông nội đưa đi học tại Trường Tiểu học Hồng Thái Tây. Trong thời gian đi học, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều bạn học sinh trong lớp.

Hàng tuần vào các ngày thứ 7 và chủ nhật, bệnh nhân được bố, mẹ đến nhà ông bà nội đón về nhà chơi (SN 62, phố Vĩnh Thông, phường Mạo Khê). Lần gần đây nhất bệnh nhân xuống nhà bố mẹ là vào ngày 27-28/10/2021. Tại đây có tiếp xúc với bố mẹ và em trai (sinh năm 2016).

Tối ngày 2/11/2021 do có liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 trên địa bàn thôn Lâm Xá 1, gia đình bệnh nhân được phân loại thuộc nhóm nguy cơ cao cần lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Qua xét nghiệm, ông nội và bệnh nhân cho kết quả dương tính, bà nội bệnh nhân có kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân không ghi nhận triệu chứng.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TX Đông Triều đã tổ chức điều tra, truy vết và chuyển bệnh nhân vào cơ sở y tế cách ly, điều trị. Bước đầu truy vết được 40 trường hợp tiếp xúc gần.

Hiện Trung tâm Y tế TX Đông Triều tiếp tục mở rộng truy vết các mốc dịch tễ của bệnh nhân, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần, khai thác tiền sử dịch tễ để xác định nguồn lây nhiễm; thực hiện khử khuẩn nhà ở, trường học, các khu vực liên quan đến bệnh nhân. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật