‘Xe phở yêu thương’ đến với bệnh nhi và y bác sĩ bệnh viện nhi đồng TP

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng nay, 2.000 tô phở đặc biệt và 500 thùng phở khô đã được “xe phở yêu thương“ đưa đến bệnh viện Nhi đồng TP (huyện Bình Chánh, TP.HCM), để phục vụ cho các bệnh nhi và y bác sĩ tại đây.
‘Xe phở yêu thương’ đến với bệnh nhi và y bác sĩ bệnh viện nhi đồng TP
Từ sáng sớm, xe phở yêu thương đã có mặt tại bệnh viện Nhi đồng TP - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hành trình "Xe phở yêu thương" nằm trong chuỗi sự kiện hướng đến "Ngày của Phở 12-12" năm 2021 do báo Báo tổ chức, nhằm đem đến những tô phở thơm ngon cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu cùng các bệnh nhi và những bệnh nhân chẳng may nhiễm COVID-19.

Xem Video: 3232‘Xe phở yêu thương’ đến với bệnh nhi và y bác sĩ bệnh viện nhi đồng TP

Chương trình có sự tham gia của hai thương hiệu phở nổi tiếng: Phở Phú Gia (phở Bắc, nằm trong Top 10 thương hiệu phở được yêu thích do bạn đọc báo Tuổi Trẻ bình chọn năm 2019 - 2020) và Phở 34 Cao Thắng (phở Nam, do đầu bếp Hoa Hồi Vàng cuộc thi "Đi tìm người nấu Phở ngon năm 2019" thực hiện). Công ty cổ phần Acecook đồng hành cùng chương trình với 500 thùng phở tặng y bác sĩ tại bệnh viện.

Chủ quán phở Cao Thắng tất bật chuẩn phở phục vụ cho y bác sĩ và bệnh nhi - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngay từ sáng sớm, xe phở yêu thương đã có mặt tại bệnh viện nhi đồng TP cùng các đầu bếp phở. Ai nấy đều tất bật chuẩn bị phục vụ các y bác sĩ, bệnh nhi và người nhà. 

Phụ huynh của các bé đang điều trị tại bệnh viện nhận phở sáng 1-11 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chị Nguyễn Tiêu Bích Trân Trân, chủ tiệm phở 34 Cao Thắng, cho biết ngay từ 3h sáng cả nhà chị đã thức dậy để chuẩn bị 1.000 tô phở phục vụ tại bệnh viện Nhi TP.

Ngoài những phần phở phục vụ cho các y bác sĩ, chị Trân còn chuẩn bị thêm các phần phở đặc biệt dành riêng cho các thực khách nhí.

"Các cháu nhỏ thường thích ăn bò viên, nên hôm nay tôi đã chuẩn bị thêm nhiều phần bò viên hơn bình thường. Ngoài ra, những phần phở này cũng không để rau hành để các bé dễ ăn", chị Trân nói.

Đây là lần thứ 2 chị Trân đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ trong hành trình của Xe phở yêu thương  Chị tâm sự: "Lần thứ 2 có cơ hội phục vụ phở cho tuyến đầu cùng các bệnh nhi, tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Thời gian tới tôi rất mong được tham gia những chương trình ý nghĩa như thế này".

Bữa sáng cho thực khách phương xa

Chị Thi (ngụ Vĩnh Long) cùng em gái đưa con đi khám bệnh tại bệnh viện Nhi đồng TP. Chị chia sẻ, nhà xa nên chị cùng em gái phải đi từ đêm 31-10. Sáng nay vào bệnh viện, vừa khám xong chị cùng em gái tranh thủ ẵm con về.

"Phần vì lo khám cho con, phần vì kinh phí hẹp nên sáng giờ tôi cùng em gái không dám ăn sáng. Thấy Xe phở yêu thương phát phở, tôi đến ngay. Rất cám ơn chương trình cho tôi phần ăn sáng thơm ngon", chị Thy tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (ngụ quận Bình Tân) có con nhỏ 15 tháng bị bệnh nên chị phải thường xuyên ra vào bệnh viện Nhi TP.

Chị cho biết ở bệnh viện này không có hàng quán, mua chai nước cũng khó khăn. Vì dịch, căn tin bệnh viện cũng chưa phục vụ tại chỗ, mỗi khi chị muốn mua phải đợi căn tin giao đồ ăn lên phòng bệnh. Cũng vì vậy, đồ ăn thường mất ngon do thời gian chờ đợi lâu.

"Tôi rất mong chờ được thưởng thức tô phở của "Xe phở yêu thương", chị Hằng vui vẻ nói.

Bà Kim Thị Nụ (54 tuổi, quê Trà Vinh) cùng con gái dẫn hai cháu ngoại từ quê lên TP.HCM khám bệnh cho cháu gái. Trong lúc chờ, bà cùng đứa cháu còn lại ngồi trước sảnh bệnh viện chờ.

Thấy gian hàng phở, bà Nụ dẫn cháu lại "mua một tô ăn cho đã thèm", song bà bất ngờ khi được mời ăn phở miễn phí. Gắp đũa phở đầu tiên, bà Nụ vui hẳn.

Trên bàn chỉ bưng ra một tô phở do đứa cháu trai 9 tuổi không biết ăn phở. "Dưới quê có bán mà lâu lâu tui mới ăn một lần. Phở dưới đó không ngon bằng tô phở bữa nay. Nhiều thịt bò, nước súp ngọt nữa. Tôi cảm ơn mọi người nhiều lắm", bà Nụ chia sẻ và cho biết ăn xong còn được cho thêm 3 phần mang về cho con gái và người thân dưới quê.

Phở được đóng túi để người dân tiện mang về - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật