Hà Tĩnh tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Để giữ vững kết quả phòng, chống dịch cũng như ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, bùng phát trên địa bàn, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tập trung các biện pháp phòng, chống dịch trước diễn biến mới, thực hiện việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.
Hà Tĩnh tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới
Hà Tĩnh vẫn duy trì chốt kiểm soát phòng dịch phía Nam để quản lý người về từ vùng dịch (Báo Hà Tĩnh)

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương, để tiếp tục giữ vững ổn định tình hình, ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, bùng phát trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa ban hành công điện về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch, đồng thời khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Theo đó, tiếp tục tập trung các biện pháp phòng, chống dịch trước diễn biến mới, thực hiện việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Văn bản số 6993/UBND-VX1 ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thỏ‌a mã‌n với kết quả đạt được.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh Hà Tĩnh tuyên truyền, quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân nâng cao ý thức, chấp hành các quy định phòng, chống dịch (thực hiện 5K của Bộ Y tế). Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trước hết là người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy cao trách nhiệm nêu gương, thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm khi để cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý, người dân trên địa bàn vi phạm các quy định.

Các huyện, thành phố, thị xã phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các sở, ngành liên quan triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ phòng, chống dịch, nhất là thông tin, tuyên truyền thường xuyên, liên tục đến người dân; kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng, chống dịch tại các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở kinh doanh, phương tiện vận tải; duy trì hoạt động thường xuyên của các cơ sở xét nghiệm dịch vụ, chủ động, tăng cường việc test nhanh ngẫu nhiên cho các khu vực hoặc đối tượng có nguy cơ cao; siết chặt quản lý việc thực hiện quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở bán thuốc chữa bệnh… Chỉ đạo tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

* Thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, ngày 20/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Văn bản số 6993/UBND-VX1 về việc quy định tạm thời biện pháp kiểm soát dịch “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Văn bản đã quy định cụ thể về việc quản lý đối với người đến/về Hà Tĩnh.

Trước những nguy cơ tiềm ẩn bùng phát dịch do tình trạng công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam dù đã được tiêm 2 mũi vắc-xin song vẫn nhiễm COVID-19, nhiều địa phương tại tỉnh Hà Tĩnh đã có những cách làm linh hoạt trong việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với công dân trở về từ vùng dịch nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

 Công dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương phải khai báo y tế (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Thạch Hà và Can Lộc là huyện có số người trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhiều nhất. Tính từ ngày 21/10 đến nay, Thạch Hà có 103 người trở về địa phương và việc nắm bắt, giám sát, quản lý người về để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Còn tại huyện Can Lộc, theo thống kê, từ ngày 21/10 đến nay, toàn huyện có trên 220 công dân trở về từ vùng dịch. Trước những nguy cơ tiềm ẩn, Can Lộc đã chỉ đạo các địa phương vào cuộc quyết liệt để tuyên truyền, giám sát việc công dân chấp hành các quy định cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngoài Thạch Hà, Can Lộc, hiện nay, các địa phương khác cũng đang thực hiện linh hoạt các giải pháp tuyên truyền, vận động, giám sát công dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch khi trở về từ vùng dịch.

Theo bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế, hiện nay, số lượng người từ các tỉnh, thành phía Nam về và đi qua địa bàn tỉnh vẫn còn đông; một số người đã tiêm 2 mũi vắc-xin vẫn có khả năng mắc bệnh, nguy cơ lây lan. Chính vì vậy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn có thể có diễn biến phức tạp, các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Trong trạng thái mới hiện nay cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với những người về từ vùng dịch và thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện cách ly của công dân, vận động người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 11311
  1. Không biết mình F0 nên đi học thêm tiếng Anh, 13 cô trò phải cách ly tập trung
  2. Chủ tịch Hà Tĩnh gửi tâm thư sẵn sàng đón bà con trở về từ TP.HCM
  3. Bộ Y tế yêu cầu Hà Tĩnh tăng cường quản lý, điều trị ca bệnh COVID-19
  4. Tỉnh Hà Tĩnh lập thêm 13 chốt phòng, chống dịch COVID-19
  5. Hà Tĩnh thực hiện các biện pháp cấp bách sau khi phát hiện 2 ca dương tính
  6. Kết quả xét nghiệm 77 người đi cùng chuyến bay với cặp vợ chồng mắc Covid-19
  7. Toàn bộ F1 của 2 bệnh nhân ở Hà Tĩnh âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2
  8. Thầy giáo đi cùng xe với bệnh nhân COVID-19, cả trăm học trò ở Nghệ An nghỉ học
  9. Hơn 1.000 người Hà Tĩnh liên quan viện K, Nhiệt đới âm tính nCoV
  10. Hà Tĩnh: Cháu bé 19 tháng tuổi mắc COVID-19
  11. Hà Tĩnh: Bé 19 tháng tuổi dương tính với Covid-19
  12. Hà Tĩnh, nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất
  13. Hà Tĩnh: Cách ly tại nhà những người dự đám hỏi của chàng trai Vĩnh Phúc
  14. Hà Tĩnh cách ly tập trung 21 ngày với người về từ Bệnh viện K
  15. Hà Tĩnh rà soát hơn 700 người đi từ Bệnh viện K về Hà Tĩnh
  16. Bệnh viện Hà Tĩnh lập “lá chắn” chặn COVID-`19
  17. Bệnh nhân Covid-19 tại Hà Tĩnh giấu chuyện đi nhậu và hát karaoke gây khó truy tìm F1
  18. Hà Tĩnh tìm F1 ở quán nhậu và karaoke
  19. Gia đình hoãn cưới để chống dịch Covid-19, người dân chung tay giải cứu 150 mâm cỗ
  20. Nóng: Nghệ An xuất hiện 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
  21. Hoãn cưới trong đêm vì dịch, gia đình chú rể được hàng xóm giải cứu 150 mâm cỗ trong 1h: Cảm ơn bà con
Video và Bài nổi bật