Gia Lai vẫn duy trì hoạt động 4 chốt kiểm dịch cửa ngõ

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 26.10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, do phát hiện hàng trăm ca dương tính SARS-CoV-2 chủ yếu từ dòng người hồi hương và nguy cơ cao bùng phát dịch nên tỉnh vẫn duy trì hoạt động 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ vào tỉnh.
Gia Lai vẫn duy trì hoạt động 4 chốt kiểm dịch cửa ngõ
Ảnh minh họa

Theo đó, sau khi tình hình dịch COVID-19 của cả nước đã được kiểm soát, nhiều tỉnh, thành phố đã công bố mức độ dịch ở mức 1, mức 2 (tỉnh Gia Lai đã công bố dịch ở mức 2). Tuy nhiên, do đặc thù riêng nên Gia Lai đang đối diện với nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, vì điều kiện y tế cơ sở thiếu nhân lực, hạ tầng, thiết bị, quá tải kéo dài.

Ngoài ra, tỷ lệ bao phủ vaccine của tỉnh Gia Lai rất thấp, đã xuất hiện một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là nhất là sau khi các tỉnh đồng loạt gỡ bỏ giãn cách. Tình trạng người dân từ vùng dịch về lại Gia Lai với tỷ lệ dương tính cao, kể cả người tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Chỉ tính riêng từ ngày 1.10.2021 đến ngày 25.10.2021, UBND tỉnh Gia Lai đã kích hoạt 80 cơ sở cách ly tập trung, tiếp nhận cách ly trên 19.000 công dân, qua xét nghiệm sàng lọc đã phát hiện 845 ca F0 (754 ca dương tính mới và 91 ca tái dương tính). Tỷ lệ này chiếm 59,4% số ca mắc từ tháng 5.2021 đến nay (tổng số 1.422 ca, có 5 ca t‌ử von‌g).

Đặc biệt, từ ngày 15.10 đến nay, có 48 ca phát hiện dương tính khi thực hiện cách ly tại nhà (35 ca dương tính mới và 13 ca tái dương tính sau thời gian cách ly tập trung). Bên cạnh đó, đã xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua, UBND tỉnh Gia Lai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ. Theo đề nghị của các ngành và một số địa phương, Gia Lai trước mắt vẫn duy trì hoạt động 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ vào tỉnh.

Tỉnh yêu cầu UBND các huyện: Chư Pưh, Chư Păh, Krông Pa và thị xã An Khê chỉ đạo, tổ chức hoạt động phù hợp, linh hoạt, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm các thủ tục kiểm soát, tạo điều kiện lưu thông nhanh cho người và phương tiện qua chốt, không gây ách tắc, bức xúc cho người dân.

Đồng thời cũng không bỏ sót các trường hợp về từ các địa phương vùng dịch mức 3, mức 4. Đợt dịch lần thứ 4 có trên 22.000 lao động hồi hương về lại Gia Lai.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật