Thái Bình: Tiếp tục khôi phục vận tải khách liên tỉnh đến một số tỉnh, thành phố

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sở Giao thông Vận tải Thái Bình vừa quyết định tiếp tục khôi phục vận tải khách liên tỉnh đến một số tỉnh, thành phố.
Thái Bình: Tiếp tục khôi phục vận tải khách liên tỉnh đến một số tỉnh, thành phố
Công ty Cổ phần Xe khách Hoàng Hà chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng nối lại hoạt động vận tải.

Theo đó, tiếp tục thực hiện với tần suất 100% số chuyến theo biểu đồ đã phê duyệt đối với các tuyến vận tải khách cố định từ Thái Bình đến các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Ninh Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Cao Bằng. Từ ngày 23/10, khôi phục lại các tuyến vận tải khách cố định và hoạt động với tần suất 50% số chuyến theo biểu đồ đã phê duyệt (không yêu cầu thực hiện giãn cách người trên xe) đối với các tuyến từ Thái Bình đến các tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, KonTum, Lai Châu, Hà Giang, Nam Định và ngược lại.

Với hành khách đi trên các tuyến liên tỉnh, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu: Tuân thủ  khuyến cáo "5K”, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Về xét nghiệm Covid-19: hành khách chỉ phải xét nghiệm khi có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng; hành khách đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 (vùng đỏ) hoặc cách ly y tế trong vùng phong tỏa; không yêu cầu xét nghiệm khi di chuyển trong cùng một địa bàn.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc-xin và người đã khỏi bệnh Covid-19 đi xe khách, chỉ xét nghiệm một trong các trường hợp: Khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng phong tỏa. Việc xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện bằng RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật