Giới trẻ ở TP.HCM mong chờ những cuộc hẹn khi hàng quán bán tại chỗ

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau nhiều tháng chỉ có thể tự nấu hoặc mua mang về, giới trẻ tại TP.HCM đang háo hức lên lịch, mong chờ ngày được trở lại các quán cà phê cùng buổi liên hoan quán xá.
Giới trẻ ở TP.HCM mong chờ những cuộc hẹn khi hàng quán bán tại chỗ
Ảnh minh họa

Thời điểm đợt dịch thứ 4 bùng phát và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, việc ngồi lại ăn uống tại hàng quán trở thành điều xa xỉ. Dịp gần nhất mà người ở thành phố có những buổi hẹn hò cà phê hay cùng nhau ăn uống liên hoan tại các quán ăn, nhà hàng đã cách đây hơn 4 tháng.

Hiện giới trẻ đang trông chờ các hàng ăn, tiệm cà phê sớm ngày được phục vụ tại chỗ sau khi TP.HCM đã nới lỏng giãn cách.

Báo đã trò chuyện cùng 5 bạn trẻ về kế hoạch, dự định cùng những buổi hẹn mà họ sắp xếp ngay khi hàng quán được phục vụ tại chỗ.

Đi cà phê, check-in "sống ảo" cùng hội bạn

Lâm Trùy Trang (22 tuổi, Sinh viên)

Từ lúc dịch bùng phát tại thành phố đến giờ, tôi cũng không nhớ rõ đã bao lâu rồi mình chưa được ngồi cà phê cùng bạn bè.

Vì tính chất công việc, học hành thường xuyên phải làm nhóm, quán cà phê luôn là lựa chọn lý tưởng để chúng tôi cùng nhau ngồi lại. Thường chúng tôi sẽ chọn những quán yên tĩnh, không gian rộng, nhiều ánh sáng. Điều này sẽ mang đến niềm cảm hứng cho học hành hay làm việc.

Thùy Trang mong ngày được cùng bạn bè check-in ở nhiều tiệm cà phê có view đẹp. Ảnh: NVCC.

Còn khi xác định hẹn hò vui chơi, tôi và bạn bè sẽ thường ưu tiên những quán cà phê có view đẹp, dễ chụp ảnh, check-in "sống ảo". Đó cũng là một niềm vui và cách giải tỏa căng thẳng mà tôi lựa chọn.

Nghe tin hàng quán có thể sẽ được mở cửa cho ăn uống tại chỗ, tôi vừa mang tâm trạng háo hức, lại cũng có phần e dè vì tình hình dịch còn ảnh hưởng tâm lý. Hội bạn của tôi đã bàn kế hoạch rồi, để xem mọi thứ ổn hơn nữa, chúng tôi sẽ "lên kèo" hẹn hò cà phê lập tức.

Quán đầu tiên ghé lại chắc sẽ là Highlands vì tôi lẫn bạn thân đều ghiền món trà sen nơi này. Tiếp theo thì chắc là hẹn nhau kiếm nơi nào có view "sống ảo xịn" để còn chụp ảnh, ăn mừng ngày được hội ngộ nữa.

Chuẩn bị cho những buổi liên hoan đông đúc

Nguyễn Hoàng Anh (27 tuổi, Chủ tiệm spa)

Tôi và hội bạn thân thiết từ đại học cứ có dịp là sẽ cùng nhau hẹn hò quán xá, từ những buổi liên hoan ăn uống cho đến ngồi cà phê tâm tình.

Suốt những tháng giãn cách ở nhà, tôi chỉ có thể gặp gỡ bạn bè và tổ chức ăn uống online. Những cái hẹn sinh nhật của các thành viên cũng đành phải gác lại.

Những buổi liên hoan cùng bạn bè, đồng nghiệp là điều Hoàng Anh trông chờ khi hàng quán được phục vụ tại chỗ. Ảnh: NVCC.

Trước đó, tôi cũng hay thường cùng đồng nghiệp và các nhân viên của mình có những buổi tụ hội ăn uống cuối tuần, cuối tháng như một dịp để xả stress sau thời gian làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, vì dịch nên mọi hoạt động tụ tập vui chơi này cũng phải hoãn lại.

Hiện giờ, khi biết tin thành phố sắp cho hàng quán mở cửa trở lại, tôi đã nhắn với bạn bè về những cái hẹn còn bỏ ngỏ trong suốt mùa giãn cách. Trải qua quãng thời gian có phần nhiều biến động vừa rồi, tôi mong thật sớm cùng mọi người ngồi lại ăn uống, cười đùa, trò chuyện như trước đây.

Dành thời gian thưởng thức ly cà phê quen thuộc

Hà Thanh Tùng (29 tuổi, chuyên viên phân tích dữ liệu)

Vì tính chất công việc phải thường xuyên ngồi trước máy tính nhiều giờ liền, tôi có thói quen dành những ngày cuối tuần để đi cà phê đọc sách như cách nạp lại năng lượng cho bản thân.

Quãng thời gian giãn cách xã hội khiến niềm vui vào những ngày thứ bảy, chủ nhật mỗi tuần của tôi phải tạm gác lại. Tôi chỉ có thể mua cà phê về nhà rồi ngồi đọc sách tại ban công nhà mình, cũng xem như là lựa chọn "chữa cháy" tạm thời.

Được ngồi thưởng thức ly cà phê tại quán quen là điều mà Thanh Tùng trông ngóng nhất. Ảnh: NVCC.

Khi thành phố nới lỏng giãn cách, tôi đã thử tìm đến Đường sách Nguyễn Văn Bình để thư giãn, nhưng quán cà phê tại đây cũng như hầu hết nơi khác đều vẫn chưa đón khách ngồi lại. Tôi biết mình phải kiên nhẫn thêm một thời gian.

Đọc thông tin các hàng quán sẽ được phép phục vụ tại chỗ, tôi khá vui vì tôi muốn dành thời gian thưởng thức ly cà phê quen thuộc. Tôi cũng trông đợi được tán gẫu với những bạn barista thân thiết và ngồi ở góc quán yên lặng đọc sách hay ngắm người qua lại.

Sẽ cùng cả nhà đi ăn lẩu

Trần Bảo Như (24 tuổi, Trợ lý giám đốc thương hiệu)

Gia đình tôi thường sẽ có truyền thống cùng nhau đi ăn ngoài vào dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ tết, sinh nhật của các thành viên. Những thời điểm như vậy là cách để tôi có thể dành thời gian trò chuyện với ba mẹ, em gái khi không tập trung cho công việc.

Gia đình tôi cũng thích việc cùng nhau ăn ngoài vì đỡ tốn thời gian nấu nướng và dọn dẹp sau đó, cả nhà cũng có thể cùng nhau dạo phố hay đi mua sắm.

Bảo Như đã lên kế hoạch đi ăn lẩu cùng cả nhà. Ảnh: NVCC.

Đợt dịch vừa rồi, cả tôi, ba mẹ và em gái đều phải làm việc, học tập online, vì lịch trình, cách sinh hoạt có phần thay đổi nên mọi người khá bận rộn, dù vẫn dành được thời gian cùng nhau chia sẻ, tâm tình.

Tôi có hay tin thành phố dự kiến đồng ý cho hàng quán được phục vụ tại chỗ nên đã liên hệ trước với một vài địa chỉ nhà hàng quen thuộc để đặt lịch. Tôi lên kế hoạch cùng cả nhà đi ăn lẩu, vừa để mọi người được nghỉ nấu nướng một bữa, cũng là cách thay đổi không khí sau quãng thời gian dài căng thẳng vì dịch bệnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật