Tâm nguyện của đại gia Việt sau lời nói thẳng; thầy Park sẽ thay đổi gì trước Nhật Bản?

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều ý kiến từ dư luận muốn HLV Park Hang-seo có sự đổi mới. Nhưng đổi mới ĐTVN liệu có dễ, nhất là khi phải đụng độ các cường địch như Nhật Bản, Ả Rập Xê Út?
Tâm nguyện của đại gia Việt sau lời nói thẳng; thầy Park sẽ thay đổi gì trước Nhật Bản?
Ảnh minh họa

TÂM NGUYỆN CỦA ĐẠI GIA VIỆT SAU LỜI NÓI THẲNG MẤT LÒNG

Sau thất bại 2-3 của ĐTVN trước Trung Quốc tối 7/10, bầu Hiển bất ngờ lên tiếng góp ý với HLV Park Hang-seo.

"Tôi luôn ủng hộ HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam một cách tối đa. Chuyện ủng hộ đội tuyển vô điều kiện là điều chẳng cần nhắc lại. Ai cũng vì màu cờ sắc áo, vì lá cờ trên ngực áo để cạnh tranh với các đối thủ trên sân cỏ.

Nhưng ủng hộ không có nghĩa là thấy sai, lỡ lầm mà không có phản biện, cứ để mặc những thành công vừa qua che đi sai lầm hiện tại. Bóng đá luôn dịch chuyển, thay đổi và làm mới thì mới có thể duy trì thành công.

Bố trí con người, quyết định chiến thuật ra sao, ông Park có quyền to nhất và cần tôn trọng. Nhưng mấy trận gần nhất, dường như ông Park bí và sai lầm. Con người, đội hình của tuyển Việt Nam cũ quá, đối thủ dễ dàng đoán được. Chiến thuật và con người trong bóng đá cần linh hoạt, chứ không thể dập khuôn như một cỗ máy.

Như thế thì chẳng còn gì bất ngờ, đối thủ quây đá, bắt bài là không còn đường. Đành rằng, vào đến vòng này, đối thủ của tuyển Việt Nam đều mạnh và trên cơ. Nhưng càng đụng phải đối thủ như thế càng cần đổi mới, có sự linh hoạt trong chiến thuật, con người.

Tôi quan sát và nhận thấy, ông Park đang lười làm mới. Nói thẳng là bảo thủ. Nguyên nhân có thể do ít người đứng ra phản biện, đủ vững để ông Park dũng cảm làm mới tuyển Việt Nam . Ê-kíp trợ lý đều nhất nhất nghe theo mọi quyết định của ông Park, thiếu bản lĩnh góp ý và xoay chuyển ông ấy thay đổi.

Thành công của bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam mấy năm qua có công lớn của HLV Park Hang-seo. Nhưng chính thành công này là đã ru ngủ nhiều người, làm ông Park ít nhận được phản biện đúng tầm vóc để quyết liệt làm mới đội bóng.

Một tập thể, một đội bóng mà cứ đứng im thì rất nguy hiểm. Thành công quá khứ không đảm bảo cho những trận đấu, giải đấu phía trước mà cần thay đổi, linh hoạt và biến hoá. Tuyển Việt Nam đang như vậy, và điều đó rất nguy hiểm vì đối thủ đâu chờ mình thay đổi?

Tôi khẳng định là tôn trọng và vẫn ủng hộ tối đa ông Park cầm quân ở tuyển Việt Nam. Nhưng lúc này cần có những thay đổi từ bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam và chính ông Park. Có những phản biện đúng đắn để làm mới, thay đổi thì mới duy trì thành công cho bóng đá Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, và cá nhân ông Park nằm trong chuỗi mắt xích này".

Trước góp ý của bầu Hiển, HLV Park Hang-seo khá bất ngờ. Ông đáp lại:

"Tôi không hiểu sao bầu Hiển lại nói tôi bảo thủ? Tôi có những thay đổi khá tiến bộ. Tôi nghĩ người của CLB Hà Nội không nên đánh giá về chiến thuật của tôi. Ông ấy nói điều đó trên báo chí là không lịch sự".

Có thể thấy, HLV Park Hang-seo không mấy vui vẻ khi phải nghe góp ý của bầu Hiển theo cách gián tiếp qua mặt báo. Tuy nhiên, những lời góp ý của bầu Hiển cũng chẳng mang ác ý hướng về ông thầy người Hàn Quốc, mà thuần túy chỉ từ cái tâm yêu bóng đá của ông chủ Hà Nội FC.

Những ai theo dõi bầu Hiển nhiều năm qua đều biết, vị tỷ phú này không mấy khi lên tiếng về bóng đá. Ông thường chỉ âm thầm đứng sau, ủng hộ các CLB và các cấp ĐTQG. Trong lần lên tiếng hướng về HLV Park Hang-seo vừa rồi, cái đích của bầu Hiển cũng chỉ là làm sao để ĐTQG có thể đạt được những thành tích tốt hơn ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á mà thôi.

ĐTVN SẼ THAY ĐỔI GÌ TRƯỚC ĐẠI GIA NHẬT BẢN?

Không riêng bầu Hiển mà nhiều ý kiến khác từ dư luận cũng muốn HLV Park Hang-seo có sự đổi mới, để ĐTVN có thể thi đấu tốt hơn trước các địch thủ mạnh. Vậy ngày 11/11 tới đây khi ĐTVN tiếp đón Nhật Bản, liệu chúng ta có nên, và có thể thay đổi gì?

Về vấn đề này, BLV Quang Tùng chia sẻ: "Trước nhất ở khía cạnh nhân sự, chúng ta phải hiểu ĐTQG là tập hợp những cầu thủ đang tốt nhất và phải phù hợp với triết lý của HLV trưởng. Ở một giải đấu như vòng loại cuối World Cup này, 10 trận rải đều ra, mỗi tháng đá 2 trận thì khi triệu tập nhân sự, HLV còn cần để ý tình trạng chấn thương, thẻ phạt của các cầu thủ.

Về cơ bản, lực lượng HLV Park đang sử dụng là tốt nhất với những gì bóng đá Việt Nam có mà phù hợp với triết lý chơi của ông ấy. Trước đây tôi có nói đôi chút về vị trí của Phan Văn Đức. Thực tế Phan Văn Đức là một cầu thủ tốt, lại còn trẻ, có thể cống hiến trong nhiều năm tới. Chỉ là lúc này, phong độ của cậu ấy chưa thật sự cao thôi.

Chuyện ĐTVN sẽ thay đổi gì, không nằm nhiều tại khía cạnh nhân sự. Nếu có thay đổi về nhân sự, cùng lắm là 1, 2 vị trí mà thôi. Còn chúng ta vẫn phải sử dụng các nhân tố tốt nhất mà đang quen thuộc với lối chơi của HLV Park Hang-seo.

Chúng ta không thể nói thay đổi, rồi đưa vào những cầu thủ chưa đủ tốt hơn các nhân sự đang có, hay đưa vào các cầu thủ trẻ chưa đủ trình độ thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup.

Đây là giải đấu ở trình độ rất cao. Chính các cầu thủ hiện tại trên ĐTQG cũng còn phải học tập để lấy kinh nghiệm ở sân chơi này. Nên các cầu thủ còn quá trẻ, chưa đủ kinh nghiệm và khả năng thì khó để được sử dụng".

Theo BLV Quang Tùng, sự thay đổi đáng kỳ vọng hơn sẽ nằm ở khía cạnh chiến thuật, cụ thể là cách tiếp cận trận đấu.

"Trước Nhật Bản hay là Ả Rập Xê Út (đá ngày 16/11), nếu chúng ta thua nhưng thua ít cũng đã là sự tích cực. Chúng ta có thể vẫn chơi phòng ngự phản công, nhưng cần chơi với tâm thế tích cực hơn là tỏ ra thụ động. Đấy là vấn đề chúng ta nên kỳ vọng cho các trận đấu tới, chứ không phải nghĩ về sự thay đổi là cái gì đó quá to tát, ồ ạt".

Theo lịch, ĐTVN sẽ đón tiếp Nhật Bản lúc 19h00 trên SVĐ Mỹ Đình. Sau đó, cũng vào lúc 19h00, chúng ta sẽ đón tiếp Ả Rập Xê Út ở Mỹ Đình ngày 16/11. Hiện ĐTVN chưa có điểm nào sau 4 trận ở bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á và đứng cuối cùng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật