Xuân Trường: “Ronaldo là nguồn cảm hứng của MU”

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trước cuộc đại chiến giữa MU và Liverpool ở Premier League, tiền vệ Lương Xuân Trường đã đưa ra những nhận định về sức mạnh của 2 đội.
Xuân Trường: “Ronaldo là nguồn cảm hứng của MU”
Salah và Ronaldo được truyền thông nước Anh nhắc đến nhiều trước cuộc đại chiến. Ảnh: Sky Sports.

“Việc so sánh Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo không hợp lý lắm vì họ đang chơi ở các vị trí khác nhau. Chúng ta chỉ có thể nói về tầm ảnh hưởng. Tôi nghĩ Ronaldo là nguồn cảm hứng của MU. Với Liverpool, sức mạnh tập thể mới là điểm mạnh của họ chứ không phải là một cá nhân.

Nếu thay Salah bằng một cầu thủ khác, lối chơi Liverpool vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Vì vậy, tầm ảnh hưởng của Ronaldo với MU lớn hơn Salah với Liverpool. Ronaldo vẫn luôn được chờ đợi, kỳ vọng tỏa sáng ở MU”, Xuân Trường chia sẻ với Báo về việc truyền thông nước Anh đặt Salah và Ronaldo lên bàn cân.

Trước trận đấu giữa MU và Liverpool diễn ra lúc 22h30 ngày 24/10 (giờ Hà Nội), đoàn quân của HLV Juergen Klopp được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Xuân Trường cũng tỏ ra thận trọng khi nói về cơ hội chiến thắng của đội bóng mình yêu thích.

Xuân Trường nói: “MU đang có phong độ thất thường, nhưng luôn chơi tốt trong các trận gặp những đội bóng mạnh. Có thể nói MU là đội bóng khó lường nên cơ hội sẽ chia đều cho 2 đội. Salah đang có phong độ cao, nhưng cũng không thể coi thường hàng công MU. Họ cũng có những cầu thủ đột biến không kém”.

Tuyển thủ Việt Nam đưa ra thêm ví dụ về sự lỏng lẻo của Liverpool: “Hàng thủ Liverpool mùa này cũng không quá chắc chắn. Điều này thể hiện rõ trong trận gặp Atletico Madrid ở Champions League. Đội bóng của HLV di‌ego Simeone không có nhiều nhân sự trong các tình huống phản công nhưng để họ dễ dàng đối mặt với thủ môn và ghi các bàn thắng có phần đơn giản”

“Vì vậy, trận gặp MU sẽ rất khó lường. Tôi hy vọng Liverpool vẫn có thể áp đặt được lối chơi. Nếu ghi được bàn thắng sớm, Liverpool có nhiều cơ hội giành 3 điểm. Trận đấu này sẽ không dễ dàng, nhưng là fan Liverpool, tôi dự đoán thầy trò HLV Klopp sẽ thắng 3-1”, anh chia sẻ.

HLV Kiatisuk và Xuân Trường là 2 fan Liverpool ở HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

Xuân Trường trở thành fan Liverpool từ năm 2005. Sau cuộc lội ngược dòng trước AC Milan trong trận chung kết Champions League, anh thích Liverpool và thần tượng Steven Gerrard. Từ đó, anh thường xuyên theo dõi đội chủ sân Anfield mỗi khi có thời gian. Dù   vậy, với tính chất công việc của một cầu thủ, Xuân Trường không thể xem toàn bộ trận đấu của Liverpool.

“Mùa này, tôi theo dõi không đầy đủ lắm. Tôi bỏ qua một số trận đầu mùa nhưng xem kỹ các trận gần đây. Các fan Liverpool sẽ có cảm giác thích thú khi đội bóng thể hiện được lối chơi rõ ràng, tấn công liên tục từ đầu đến cuối trận. Liverpool luôn giữ được lối chơi, luôn thi đấu quyết liệt”, Xuân Trường nói.

Đội trưởng của HAGL cũng đưa ra so sánh: “Đây là điều khác biệt với các thời HLV trước như Brendan Rodgers, Roy Hodgson… Khi đó, sau khi có 1-2 bàn thắng, Liverpool thường chơi chùng xuống. Có thể lối chơi mà HLV Juergen Klopp đang áp dụng sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể lực của cầu thủ khi phải căng sức ở nhiều mặt trận. Nhưng đó mới là yếu tố giúp bóng đá hấp dẫn hơn”.

Tại HAGL, ngoài Xuân Trường, HLV Kiatisuk Senamuang cũng là cổ động viên cuồng nhiệt của Liverpool.

“HLV Kiatisuk là fan Liverpool. Ông ấy thường lấy ví dụ về các tình huống của Liverpool khi nói chuyện với cầu thủ HAGL để mọi người dễ hình dung. Đặc biệt là cách áp sát, pressing của Liverpool”, Xuân Trường kể.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật