2 thanh niên đưa bố đi mua xe máy xịn, năn nỉ lắm ông mới chịu nhận, trốn khóc một mình

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xúc động trước món quà và sự hiếu thuận của con trai, người cha trốn vào một góc lén lau đi những giọt nước mắt đang không ngừng rơi.
2 thanh niên đưa bố đi mua xe máy xịn, năn nỉ lắm ông mới chịu nhận, trốn khóc một mình
Đến khi tuổi già sức yếu, cha mẹ cũng chỉ mong con khỏe mạnh và bình an. Ảnh minh họa, tamsucuocsong

Cha mẹ nuôi con không kể lể nhưng thứ họ mong mỏi nhận lại nhất chính là thấy con vui vẻ, mạnh khỏe và có ích cho đời. Suốt bao nhiêu năm vất vả cha mẹ đâu có màng, đến phút cuối của cuộc đời vẫn chỉ hy vọng con sống hạnh phúc, họ chẳng đòi hỏi thứ gì cho riêng họ. Đến khi được con báo hiếu, họ đã không thể kìm được giọt nước mắt nghẹn ngào.

Dành tặng cho cha món quà giá trị sau những tháng năm cực khổ nuôi con ăn học, 2 anh em nọ đã âm thầm dẫn cha đến một cửa hàng bán xe máy để mua tặng. Tuổi đã cao nhưng vì nhà không có điều kiện, cha hằng ngày phải chạy chiếc xe cũ, sờn mòn và dễ bị hư. Nay hai con đã lớn cùng nhau góp tiền dành cho cha phương tiện đi lại thoải mái hơn.

Cũng vì quá bất ngờ và cuộc sống cần kiệm không dám mơ cao sang mà khi đứng trước tiệm xe, người cha đã ngập ngừng không dám bước vào. Hai con trai phải thuyết phục, hướng dẫn ông mới đồng ý vào kiểm tra xe. Từ tay ga, thắng tay, bánh xe cho đến hình dáng bên ngoài đều được ông kiểm tra kỹ lưỡng. 

Hai con dẫn cha vào cửa hàng xe máy để mua tặng. Ảnh Vietgiaitri

Món quà lớn và nằm ngoài mơ ước nên người cha không thể kìm được nước mắt, lén ra một góc đứng khóc để con không phải nhìn thấy. Nhưng sự xúc động này đâu thể giấu được các con, họ trông thấy và cảm thấy hạnh phúc vì những giọt nước mắt này là sự hạnh phúc của cha đối với sự hiếu thuận của các con.

Đăng tải hình ảnh xúc động trong ngày dẫn cha đi sắm xe mới, người bạn này còn kèm theo dòng trạng thái siêu dễ thương: “Năn nỉ lắm mới chịu lấy chiếc cha thích rồi cha trốn khóc một mình không cho con biết.”

Câu chuyện đẹp khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Thương người cha cả đời vất vả và giản dị để dành trọn vẹn sự no đủ, tiện nghi cho các con. Thương hai người con hiếu thuận, âm thầm dành cho cha sự bất ngờ vô cùng ý nghĩa để đền đáp phần nào công ơn sinh thành dưỡng dục. Quả thật họ là gia đình hạnh phúc mà bao người phải ngưỡng mộ:

- Thương chú quá, chắc chắn ngày hôm đó chú là người cha hạnh phúc nhất thế gian.

- Con trai biết lo cho cha vậy thật sự đáng quý lắm. Hy vọng cả nhà sẽ có thật nhiều sức khỏe và luôn yêu thương nhau như vậy nha.

- Bác giống cha mình lắm, cha mình cũng chịu thương chịu khó để lo cho chị em mình học hành đàng hoàng. Cha mặc áo rách quanh năm nhưng hễ đồ mình cũ là cha kêu bỏ đi, mua đồ mới mặc. Vì vậy mà mình đi làm có tiền là gửi về hoặc mua quà cho cha.

- Nhìn chú ngại ngùng không dám bước vào tiệm xe mà thấy thương ghê. Chú ơi trời thương chú, nay chú được hưởng quả ngọt từ các con rồi nè.

Mới đây có đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đang chạy xe máy, phía sau còn chở thêm một chiếc xe khác. Video đăng tải lên mạng đính kèm theo dòng trạng thái gây chú ý: “Người cha buộc xe máy đi từ Thanh Hoá ra Hà Nội 200km để mang xe ra cho con đi làm, vì không có tiền gửi xe khách”.

Cha nghèo chở xe máy ra Hà Nội cho con đi làm. Ảnh Vietgiaitri

Kéo theo chiếc xe, người đàn ông còn đem theo bao nhiêu đồ đạc, vật dụng cũ khác. Vì không có tiền gửi xe khách nên ông phải cố gắng đi đoạn đường dài để mang xe cho con đang đi làm ở Hà Nội. Hình ảnh này đã làm bao người nghẹn ngào vì tấm lòng của cha dành cho con của mình. 200km đâu phải ít, chạy một mình còn mệt huống gì kéo theo chiếc xe máy và đủ thứ đồ đạc linh tinh. Nhưng vì tình thương vô bờ bến dành cho con nên cha cố gắng từng chút một.

Ngày con còn nhỏ cha mẹ đỡ đần che chở, lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ nhưng khi đến tuổi biết cặp kè bạn bè đi chơi thì liệu mấy ai còn nhớ đến sự vất vả của cha mẹ. Ở nhà cha mẹ trách mắng một tí lại giãy nảy lên khó chịu bực dọc, thậm chí phản ứng lại. Đến khi ra đời gặp nhiều thử thách, va chạm với nhiều dạng người khác nhau, bị lường gạt, bị phản bội mới biết trân quý tấm lòng yêu thương và sự hy sinh không bờ bến của cha mẹ.

Trong cơn đại dịch này, cha mẹ ở quê không mong con đem về tiền bạc mà chỉ mong con được bình yên, có sức khỏe và nếu được thì mau sớm trở về với gia đình. Ở quê, cha mẹ luôn chào đón, luôn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất. Trong dòng người ngược từ Bình Dương về quê miền Tây mấy ngày trước, có người đã nói một câu: “Về quê có gì ăn nấy, cha mẹ đâu có để mình đói đâu”. Câu nói ngắn gọn nhưng làm người nghe nghẹn ngào xúc động. Đúng rồi, chỉ có cha mẹ mới không bao giờ để con phải đói khổ, nhưng con không thương cha mẹ thì cả đời cũng không bao giờ sự hy sinh lớn lao đó.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật