Barca khởi động dự án trị giá 1,5 tỷ euro

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
405 đối tác bỏ phiếu đồng ý cho Barcelona vay tiền để hoàn thiện công trình thể thao hiện đại bậc nhất châu Âu.
Barca khởi động dự án trị giá 1,5 tỷ euro
Phối cảnh trung tâm thể thao hiện đại bậc nhất châu Âu của Barca trong tương lai. Ảnh: Reuters.

Theo Marca, Chủ tịch Joan Laporta thay mặt Hội đồng Quản trị Barca, trình bày kế hoạch triển khai dự án Espai Barca trước 455 đối tác. Sau đó, các đối tác tiến hành bỏ phiếu để thông qua đề xuất cho CLB chủ sân Camp Nou vay 1,5 tỷ euro. Dự án Espai Barca là kế hoạch xây mới sân bóng cho Barca và cải tạo các công trình xung quanh.

Cuộc họp có 445 trong 455 đối tác tham gia, trong đó 405 đối tác bỏ phiếu tán thành.

Trước đó, Chủ tịch Laporta gửi lời kêu gọi: "Chúng tôi đang đứng trước cơ hội lịch sử. Barca phải nắm bắt nó và phải chắc chắn sẽ làm tốt".

Người đứng đầu Barca nhấn mạnh cơ sở vật chất của Camp Nou đang xuống cấp trong khi các đối thủ không ngừng cải tạo. Real Madrid đã tu sửa Bernabeu ba lần. Atletico cũng xây sân mới Wanda Metropolitano.

Laporta cho biết từ khi Espai Barca triển khai, Barca đã nhận 145 triệu euro, tiến độ dự án chỉ mới đạt 5%. Vài năm trước, Espai Barca huy động vốn chỉ 600 triệu euro, nhưng con số giờ đây đã gấp hơn 2 lần. Laporta cho biết kế hoạch cũ đã lỗi thời, do đó bắt buộc đội vốn.

"rủi ro ư? Chúng tôi sẽ tính toán cặn kẽ. Và từng đối tác được thông báo kịp thời cho mọi hành động", Laporta kêu gọi.

Laporta vỡ òa khi nhận sự ủng hộ gần như tuyệt đối trong cuộc họp quan trọng này. Ông ôm lấy Phó chủ tịch Elena Fort, người giữ vai trò quan trọng để dự án đi đến cái kết.

Trước đó, báo Tây Ban Nha đưa tin chính quyền địa phương cho phép Barca triển khai dự án Espai Barca. Nhưng với mức đầu tư khổng lồ, Hội đồng Quản trị Barca đã mất thời gian dài để tìm ra phương án huy động đủ 1,5 tỷ euro vốn.

Một trong những hạng mục quan trọng của Espai Barca là xây sân mới trên quỹ đất Camp Nou hiện tại, dự kiến có sức chứa hơn 100.000 chỗ ngồi, mất 900 triệu euro. Barca dùng 420 triệu euro để tu sửa nhà thi đấu Palau Blaugrana. Phần còn lại để xây dựng hạ tầng, cải tiến sân Johan Cruyff.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật